จุดสำคัญสำหรับการพูดภาษาอังกฤษที่อาจปรับปรุงได้เพื่อตัวเอง

ส่วนสำคัญด้วยการพูดภาษาอังกฤษ คือ จำต้องจำคำศัพท์พร้อมกับประโยคที่มีส่วน นอกจาก คำยากเดิมต้องรักษาไว้ อย่าให้ลืม และต้องเพิ่มคำศัพท์ให้ได้อย่างบ่อยๆ ลองนะคะ แล้วท่านจะพบว่าคุณสามารถความเจริญจำคำยากได้เพิ่มขึ้น และเที่ยงตรงขึ้น

ขั้นที่หนึ่งของการฝึกซ้อม พูดภาษาอังกฤษ คือการเปลี่ยนความคิดอ่านเสียก่อนฮะ หลายคนอาจมีความชำนาญที่ไม่ดีสำหรับการ พูดภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นพูดแล้วผู้ฟังไม่รู้เรื่อง พูดแล้วติดขัด หรืออื่นๆก็แล้วแต่ ขอคุณละทิ้งการคิดว่าคุณไม่สามารถทำได้ไปก่อนเลย แล้วใส่ใจเริ่มที่จะฝึกหัด พูดภาษาอังกฤษ ใหม่ดูครับผมแล้วจะรู้ว่าการ พูดภาษาอังกฤษ เก่งง่าย อย่างที่ครุ่นคิด

 

ก่อนที่จะพูดได้เจ๋ง คุณต้องเริ่มจากการซ้อมฟังภาษาอังกฤษก่อน เพราะนั่นจะเป็นเหตุให้เรารู้จักมักคุ้นกับถ้อยคำ ชินกับโอกาสการออกเสียงและศัพท์นานาก่อน โดยอาจจะเริ่มแรกจากการฟังสภาวการณ์สั้นๆ เมื่อตระหนักแล้วก็ทดลองรับฟังข่าวสารภาษาอังกฤษ ดูจอเงินเป็นภาษาอังกฤษถัดไป ทั้งที่รับฟังก็อย่าลืมตรวจการเปล่งเสียงศัพท์นานาทั้งการเน้นหนัก เสียงสูงต่ำไม่ก็โอกาสการกล่าว ตรวจสภาวการณ์ที่ใช้คำยากนานาเพื่อจะรู้ว่าศัพท์แต่ละคำมีการคัดใช้ในสถานการณ์มากมายเช่นใด อาทิเช่นศัพท์บางคำอาจไม่สมควรใช้เมื่อต้องการความ formal หรือคำศัพท์บางคำไม่ควรใช้หากพูดกับคนแก่ ฯลฯ

 

อย่ากลัวเรื่องหลากหลายกลุ่มนี้เมื่อ เจรจาภาษาอังกฤษ เพราะน้ำเสียงนั้นมีความต่างอยู่แล้วในแต่ละประเทศชาติ แม้แต่บ้านเมืองที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นคำพูดหลักแต่ละประเทศชาติก็ยังมีทำนองเสียงที่ตรงกันข้ามเลย เพราะเช่นนั้นอย่ายึดติดกับสำเนียงจนตกใจการ พูดภาษาอังกฤษละ