Chatbot เป็นผลดีอย่างใด ?

อันนี้น่าดึงดูดมาก เพราะความที่ Chatbot นั้น มันสามารถประยุกต์ให้เข้ากับหลายๆ แพลตฟอร์ม หลายๆ งานได้ มันจึงเสมือนลูกมือที่ดีมากๆตัวนึง ที่จะเฝ้ารอมาช่วยเหลือเราดูแลรักษาลูกค้าหรือผู้บริโภคแพลตฟอร์มพร้อมกับการทำงานของเรา เช่นว่า

– คอยตอบคำถามว่าด้วยการใช้งาน นำเสนอประกาศ โปรโมชั่น จากห้างร้านหรือไม่ก็สำนักประกาศหลายอย่าง

– ช่วยเหลือในการปิดการจัดจำหน่ายของซื้อของขาย รอคอยเสนอแนะผู้ซื้อ ทำใบเสร็จรับเงิน พร้อมกับหน้าซื้อ ให้คำแนะนำในด้านหลายอย่าง

– ช่วยเหลือดูแลผู้ใช้ อย่างเช่นในกิจการค้าเดินอากาศ อาจดูไฟล์ เช็คอิน เที่ยวบินพร้อมทั้งอื่นๆได้

– ช่วยเหลือพัฒนาผลิตภัณฑ์ เอ๊ะ ช่วยแก้ไขยังไง คือมันมีบอทที่ช่วยสนทนากับผู้บริโภคเพื่อที่จะหาฟีดแบ็กว่า เบียร์ที่ผู้บริโภคดื่มมีรสดี ไม่ดี กลิ่นไอเป็นอย่างไร มูลค่าเป็นยังไง ซึ่งสามารถเก็บเอาข่าวส่วนนี้มาขยายรสชาติและมูลค่าได้ฉับไว

– ลูกมือด้านการคลัง อย่างของ American Express ปลดปล่อยเจ้า Amex Bot ที่รอช่วยเหลือดูเรื่องของสิทธิประโยชน์ แจ้งการทำธุรกรรมหรือไม่ก็แม้แต่อัพเดทวงเงิน ทำเอาผู้ใช้บัตรเครดิตราบรื่นขึ้นไปอีกขั้น

ซึ่งบอกไปคงจะมองไม่เห็นทิวทัศน์ถึงขนาด ผมขออนุญาตลองอธิบายการทำงานหลายๆตัวที่นำพาเอา Chatbot มาปรับใช้โดยแท้จริง เพื่อที่จะทวีความสามารถให้ดูกันครับ

CNN News อันนี้ผมก็คือหนึ่งใน subscriber ของเจ้า Chatbot ตัวนี้ เจ้า Chatbot ตัวนี้จะช่วยเหลือให้เราตามประกาศ หรือถามไถ่ที่เราสนใจได้ เช่นว่า ผมทดลองพิมพ์ดีดคำว่า arsenal เข้าไป ตัวบอทก็จะหาประกาศที่มีความเกี่ยวกับกับคีย์เวิร์ดนี้มาให้เรา เพิ่มเติม https://kaojao.com/th