Expansion joint ประเภทต่าง ๆ

โอกาสที่ถ้าคุณเปิดหรือดำเนินการโรงงาน Expansion joint ของคุณจะต้องมีส่วนต่อขยายที่เป็นโลหะตลอดท่อ ข้อต่อโลหะมีหลายประเภทสำหรับการทำงานของท่อประเภทต่างๆ โมเดลข้อต่อโลหะแบบพื้นฐานที่สุดคือข้อต่อแบบขยายแบบเดี่ยวที่ยังไม่ได้ผูก ข้อต่อขยายที่เป็นโลหะนี้ไม่เหมาะสำหรับท่อขนาดใหญ่ รุ่นนี้จะดูดซับการเคลื่อนไหวใด ๆ ในส่วนของท่อที่ติดตั้ง ประเภทเดียวอาจหรืออาจจะไม่ได้รับการออกแบบด้วยวงแหวนหด ขึ้นอยู่กับแรงดันที่ท่อของคุณจะมี

Expansion joint ที่เป็นโลหะนี้คือรุ่นที่มีข้อต่อแบบผูกเดียว

ซึ่งออกแบบมาสำหรับ Expansion joint ที่จะทำการเคลื่อนไหวด้านข้าง เพื่อรองรับแรงขับของท่อระหว่างการใช้งาน มีข้อต่อขยายโลหะสองประเภทสำหรับระบบท่อขั้นสูงและซับซ้อน ข้อต่อขยายแบบสากลที่คลายออกมีตัวสูบลมสองตัวที่เชื่อมต่อกันด้วยท่อกลางเพื่อยึดผ่านการหมุนเชิงมุมและในท่อที่มีการเคลื่อนไหวด้านข้างที่ใหญ่กว่านั้นประเภทเดียวไม่สามารถจับได้ ดีกว่านี้เล็กน้อยคือรุ่นสากลที่มี Expansion joint แบบผูกเน็คไทเนื่องจากการประกอบราวลิ้นมีความทนทานและสามารถป้องกันความเสียหายต่อท่อจากแรงขับระหว่างการใช้งาน

ข้อต่อแบบบานพับใช้งานได้อย่างที่คุณอาจเดาได้เหมือนกับบานพับที่มีแผ่นบานพับสองแผ่นและหมุดสองอัน ต้องติดตั้งส่วนต่อขยายที่เป็นโลหะนี้ในชุดข้อต่อสองหรือสามข้อเพื่อให้ทำงานได้ตามที่ตั้งใจไว้ การขยายประเภท สำหรับไปป์ไลน์ที่มีการเคลื่อนไหวที่หลากหลาย Expansion joint จำเป็นต้องติดตั้งเป็นสองและสามเพื่อให้ทนต่อแรงผลักและการเคลื่อนที่ของท่ออย่างต่อเนื่อง แขนและหมุดกันสั่นสองคู่จะช่วยป้องกันข้อต่อที่เป็นโลหะไม่ให้เสียหาย

Expansion joint แบบสมดุลแรงดันสำหรับท่อขนาดใหญ่มาก

ระบบท่อที่ทำงานภายใต้แรงดันจำนวนมากที่ไหลผ่านท่อ ท่อเหล่านี้จะต้องติดตั้งพุกเพื่อป้องกันไม่ให้ข้อต่อการขยายตัวของโลหะถูกผลักเกินความจุ ในกรณีที่ไม่สามารถติดตั้งพุกได้ จะใช้ข้อต่อแบบบาลานซ์แทน สุดท้ายนี้ ข้อต่อแบบสี่เหลี่ยมได้รับการออกแบบสำหรับท่อที่ขยายตัวด้วยความร้อนจากอุณหภูมิสูงและแรงดัน Expansion joint เหล่านี้จะจัดการกับการขยายตัวของความร้อนตลอดจนการเคลื่อนไหวและการสั่นของตัวเก็บฝุ่น ข้อต่อขยาย หมายถึง ข้อต่อขยายตัวแบบสูบลมโลหะที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับการเคลื่อนที่ตามแนวแกน

Expansion joint ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของคุณโดยเฉพาะ ตัวสูบลมโลหะหรือข้อต่อขยายแบบเลื่อนใช้ในสถานการณ์ที่หลากหลาย โดยการติดตั้งแต่ละครั้งได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับอุณหภูมิแรงดันสุดขั้วและในบางครั้งอาจถึงกับสัญจรไปมา แต่ละแอปพลิเคชันมีคุณสมบัติและความท้าทายที่แตกต่างกันไป ดังนั้นแต่ละแอปพลิเคชันจึงจำเป็นต้องมีโซลูชันแบบกำหนดเอง คุณต้องการยึดติดกับผู้ผลิตที่มีประสบการณ์เมื่อคุณระบุประเภทของข้อต่อขยายที่คุณต้องการ วิศวกรที่มีทักษะมีประสบการณ์หลายปีในด้านนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/en/products/category/002-expansion-joint.html