5 พื้นฐานการออกแบบการสอนแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษ – ประยุกต์

ต่อไปนี้คือปัจจัยพื้นฐาน 5 ข้อที่นักออกแบบการสอนมือใหม่สามารถใช้ได้

  1. ทำความเข้าใจความต้องการของผู้เรียน– ก่อนเริ่มเตรียมสื่อการสอนใดๆ การระบุความต้องการของผู้เรียนมีความสำคัญสูงสุด เป็นการยากที่จะดำเนินการต่อหากคุณไม่มีข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ การรู้ภูมิหลังของผู้ฟังและผลการเรียนรู้จะเป็นแนวทางในการพัฒนาสื่อการฝึกอบรม สิ่งสำคัญที่สุดคือช่วยร่างหัวข้อที่ต้องแก้ไข
  2. ดึงดูดความสนใจของผู้ชม– ผู้คนเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ ด้วยเหตุผลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งใหม่ที่น่าสนใจ ค้นหาวิธีแก้ปัญหา หรือเพียงเพิ่มทักษะเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวและ/หรือในอาชีพ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเรียนรู้ใหม่จะไม่เริ่มต้นจนกว่าจะมีความจำเป็นต้องเรียนรู้เร่งด่วน ซึ่งหมายความว่า เมื่อคุณเริ่มพัฒนาสื่อการสอน ให้ดึงความต้องการออกมาก่อน และคุณจะไม่พลาดที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชม
  3. เปลี่ยนจากง่ายไปซับซ้อน– งดความคิดว่ามนุษย์เรียนรู้สิ่งใหม่ได้อย่างไรการเรียนรู้นวนิยายเริ่มต้นเมื่อมีผู้สนใจหัวข้อใดหัวข้อหนึ่ง หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อใหม่นี้ โดยทั่วไปแล้ว เราจะอ่านเกี่ยวกับพื้นฐานของหัวข้อนี้ก่อนที่จะย้ายไปที่ความซับซ้อน ผู้คนเชื่อมโยงข้อมูลใหม่กับสิ่งที่พวกเขารู้อยู่แล้วและสร้างจากฐานความรู้ที่มีอยู่

การรู้วิธีที่ผู้คนเรียนรู้อย่างชัดเจนชี้ให้เห็นถึงวิธีที่คุณในฐานะนักออกแบบการสอนแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษควรใส่ข้อมูล เมื่อคุณทราบระดับความเข้าใจในปัจจุบันของผู้เรียนและวัตถุประสงค์ที่ต้องการบรรลุแล้ว ให้พัฒนาสื่อการฝึกอบรมที่เปลี่ยนจากแนวคิดง่ายๆ ไปสู่แนวคิดที่ซับซ้อน นำเสนอข้อมูลที่จำง่าย เช่น คำจำกัดความ ตัวอย่าง และสิ่งที่ไม่ใช่ตัวอย่าง ก่อนจบการศึกษาเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

  1. ค่อยๆ เคลื่อนไป– ครั้งสุดท้ายที่คุณเรียนรู้บางสิ่งโดยการย่อข้อมูลพื้นฐานคือเมื่อใด ไม่น่าจะเป็นไปได้… ความเร็วในระยะเริ่มต้นของการเรียนรู้จะนำผู้เรียนมาจนถึงตอนนี้เท่านั้น

การออกแบบการสอนที่ดีจะค่อยๆ ลดความยุ่งยากของผู้เรียนให้กลายเป็นแนวคิดที่ซับซ้อน มันสร้างอย่างต่อเนื่องบนความรู้เชิงแนวคิดพื้นฐาน นำพวกเขาไปข้างหน้าด้วยมือที่เพียงพอในการปฏิบัติ จากนั้นในที่สุดก็ถึงขั้นตอนที่พวกเขาสามารถใช้ความรู้ที่ได้รับใหม่เพื่อประเมินสถานการณ์ที่กำหนดและหาทางแก้ไข

  1. Solidify– “การฝึกฝนทำให้สมบูรณ์แบบ” นั่นเป็นเพราะการฝึกฝนทำให้กระบวนการเรียนรู้แข็งแกร่งขึ้น เช่นเดียวกับการออกแบบการสอนแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน เมื่อพัฒนาการฝึกอบรม นอกเหนือจากการนำเสนอข้อมูลที่จำเป็นแล้ว ให้รวมแนวทางปฏิบัติและการทดสอบต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างเหมาะสม ให้ข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้อง สรุป และให้คำแนะนำ ทั้งหมดนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับการเรียนรู้ใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถรักษาไว้ได้เป็นเวลานาน