กระบวนการและประโยชน์ของจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียอยู่ภายใต้อำนาจของกรมโยธาธิการซึ่งได้รับมอบหมายให้จัดการขยะมูลฝอย การบำบัดน้ำเสียรวมถึงของเสียของมนุษย์ การระบายน้ำจากพายุ เป็นต้น โรงบำบัดน้ำเสียในพื้นที่เหล่านี้บำบัดน้ำเสียรวมถึงผลพลอยได้หรือ ของเสียจากจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย เช่น กากตะกอนน้ำเสีย กรวด และการคัดแยก ที่นี่ส่วนใหญ่เป็นน้ำเสียจากครัวเรือนและอุตสาหกรรม และการบำบัดเรียกว่าการบำบัดน้ำเสีย แม้ว่าในหลาย ๆ เมือง ท่อระบายน้ำทิ้งยังมีของเสียจากอุตสาหกรรมจำนวนมากไปยังโรงบำบัดน้ำเสีย นอกเหนือจากน้ำจากพายุอีกด้วย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียโดยหลักแล้วประกอบ

ด้วยกระบวนการกำจัดสิ่งปนเปื้อนผ่านกระบวนการทางกายภาพ ชีวภาพ และเคมีร่วมกัน และให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์สุดท้ายเป็นน้ำบำบัดที่ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมและเหมาะสมสำหรับการใช้ที่ดิน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ราคา

ส่วนใหญ่เป็น ‘ระบบรวมศูนย์’ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียแบบแอโรบิก ตัวกรองชีวภาพ และถังบำบัดน้ำเสียที่กว้างขวาง คำว่าการบำบัดน้ำเสียในหลายประเทศในปัจจุบันได้เข้ามาแทนที่คำว่าการบำบัดน้ำเสียในประเทศที่พัฒนาแล้ว โรงบำบัดน้ำเสียจะบำบัดน้ำเสียจากที่อยู่อาศัยและสถานประกอบการเป็นหลัก น้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมและโรงงาน โรงกลั่น ฯลฯ

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียในสถานที่ผ่านโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำเสียจะได้รับการบำบัดก่อนปล่อยสู่สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ดังนั้นกระบวนการจึงซับซ้อนมาก ขั้นตอนแรกสามารถเห็นน้ำเสียที่ใช้ในการหล่อเย็นเครื่องจักรและระบบหม้อไอน้ำก่อนที่จะผ่านการบำบัดขั้นที่สองและใช้เพื่อวัตถุประสงค์อื่น มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกำจัดสิ่งปฏิกูลทั้งหมด จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียที่ไม่ผ่านการบำบัดลงสู่ทะเลสาบ บ่อน้ำ แม่น้ำ และทะเลถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย การทำเช่นนี้สามารถเชิญการลงโทษและดำเนินคดีที่เข้มงวด

กระบวนการเบื้องต้นของจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียที่จุดศูนย์กลางหรือโรงงาน การควบคุมกลิ่นด้วยการใช้สารเคมีเพื่อขจัดกลิ่นเหม็น กระบวนการคัดแยกซึ่งเกี่ยวข้องกับการกำจัดของเสียขนาดใหญ่ เช่น ขวดแตก ผ้าอ้อม ผ้าอ้อม พลาสติก สุขภัณฑ์ เป็นต้น ที่อาจเกิดความเสียหายต่อเครื่องจักรและก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม ขั้นตอนการบำบัดเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับการแยกของแข็งของเสียแมคโครไบโอติกออกจากน้ำเสีย ของแข็งที่สะสมอยู่บนพื้นผิวของถังขนาดใหญ่จะถูกลบออกและสูบออกไปเพื่อการบำบัดต่อไป การบำบัดขั้นที่สองเรียกโดยทั่วไปว่ากระบวนการกระตุ้นตะกอน

ซึ่งจะแยกกากตะกอนในน้ำเสียต่อไป ถังเติมอากาศขนาดใหญ่ที่สูบฉีดอากาศผสมน้ำเสียกับกากตะกอนเมล็ดพืชทำให้แบคทีเรียและจุลินทรีย์อื่นๆ เติบโตได้ อนุภาคขนาดใหญ่และสารตกค้างตกตะกอนที่ด้านล่างของถังเหล่านี้ หลังจากกระบวนการหลักเหล่านี้ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ราคาขั้นที่สอง การจัดการของแข็งชีวภาพ การบำบัดระดับตติยภูมิ การฆ่าเชื้อ และการบำบัดตะกอน การบำบัดน้ำเสียมีประโยชน์หลายประการ เช่น การป้องกันมลพิษทางน้ำ การสร้างความมั่นใจว่าสิ่งแวดล้อมสะอาดและปราศจากความเสียหาย ใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด