Bitcoin: มันคืออะไรบิตคอยน์และเหมาะกับธุรกิจของคุณหรือไม่?

ตกลง Bitcoin คืออะไร?

ไม่ใช่เหรียญจริง แต่เป็น “cryptocurrency” บิตคอยน์  ซึ่งเป็นรูปแบบการชำระเงินดิจิทัลที่ผลิต (“ขุด”) โดยผู้คนจำนวนมากทั่วโลก ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer ได้ทันที ทั่วโลก โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือในต้นทุนที่ต่ำมาก

Bitcoin ถูกประดิษฐ์ขึ้นหลังจากการวิจัยเกี่ยวกับการเข้ารหัสมานานหลายทศวรรษโดย Satoshi Nakamoto ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ (เชื่อกันว่าเป็นนามแฝง) ผู้ออกแบบอัลกอริทึมและเปิดตัวในปี 2009 ตัวตนที่แท้จริงของเขายังคงเป็นปริศนา

สกุลเงินนี้ไม่ได้รับการสนับสนุนจากสินค้าที่จับต้องได้ บิทคอยน์ ราคา  (เช่น ทองคำหรือเงิน) bitcoins มีการซื้อขายออนไลน์ซึ่งทำให้เป็นสินค้าในตัวเอง

Bitcoin เป็นผลิตภัณฑ์โอเพ่นซอร์ส ซึ่งทุกคนที่เป็นผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ สิ่งที่คุณต้องมีคือที่อยู่อีเมล การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และเงินเพื่อเริ่มต้น

มันมาจากไหน?

Bitcoin ถูกขุดบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบกระจายของผู้ใช้ที่ใช้ซอฟต์แวร์พิเศษ เครือข่ายแก้ไขการพิสูจน์ทางคณิตศาสตร์บางอย่าง และค้นหาลำดับข้อมูลเฉพาะ (“บล็อก”) ที่สร้างรูปแบบเฉพาะเมื่ออัลกอริทึม BTC ถูกนำไปใช้กับมัน การแข่งขันทำให้เกิด bitcoin มันซับซ้อนและใช้เวลาและพลังงานมาก

ขุดได้เพียง 21 ล้าน bitcoins (ปัจจุบันประมาณ 11 ล้านมีการหมุนเวียน) ปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่คอมพิวเตอร์ในเครือข่ายแก้ไขนั้นยากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้การดำเนินการขุดและอุปทานอยู่ในการตรวจสอบ

เครือข่ายนี้ยังตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมดผ่านการเข้ารหัส

Bitcoin ทำงานอย่างไร?

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตโอนสินทรัพย์ดิจิทัล (บิต) ให้กันและกันบนเครือข่าย บิทคอยน์ เล่นยังไง  ไม่มีธนาคารออนไลน์ ค่อนข้าง Bitcoin ได้รับการอธิบายว่าเป็นบัญชีแยกประเภทแบบกระจายทั่วอินเทอร์เน็ต ผู้ใช้ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดหรือโดยการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการสำหรับ Bitcoin กระเป๋าเงิน Bitcoin เก็บและใช้สกุลเงินดิจิทัลนี้ ผู้ใช้อาจขายบัญชีแยกประเภทเสมือนนี้โดยการแลกเปลี่ยน Bitcoin กับคนอื่นที่ต้องการ ทุกคนสามารถทำได้ทุกที่ในโลก

มีแอพสมาร์ทโฟนสำหรับทำธุรกรรม Bitcoin บนมือถือและการแลกเปลี่ยน Bitcoin กำลังเติมอินเทอร์เน็ต

Bitcoin มีมูลค่าอย่างไร?

Bitcoin ไม่ได้ถือหรือควบคุมโดยสถาบันการเงิน มันมีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ ต่างจากเงินในโลกแห่งความเป็นจริง รัฐบาลหรือธนาคารไม่สามารถลดคุณค่าได้

ในทางกลับกัน มูลค่าของ Bitcoin อยู่ที่การยอมรับระหว่างผู้ใช้ว่าเป็นรูปแบบการชำระเงินและเนื่องจากอุปทานมีจำกัด ค่าเงินทั่วโลกผันผวนตามอุปสงค์และอุปทานและการเก็งกำไรของตลาด เมื่อผู้คนจำนวนมากขึ้นสร้างกระเป๋าเงินและถือและใช้ bitcoin และธุรกิจจำนวนมากยอมรับมัน มูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้น ขณะนี้ธนาคารต่างพยายามประเมินมูลค่า Bitcoin และเว็บไซต์การลงทุนบางแห่งคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะสูงถึงหลายพันดอลลาร์ในปี 2014

ประโยชน์ของมันคืออะไร?

มีประโยชน์สำหรับผู้บริโภคและผู้ค้าที่ต้องการใช้ตัวเลือกการชำระเงินนี้

1. ธุรกรรมที่รวดเร็ว – Bitcoin ถูกโอนทางอินเทอร์เน็ตทันที

2. ไม่มีค่าธรรมเนียม/ค่าธรรมเนียมต่ำ – ไม่เหมือนบัตรเครดิต Bitcoin สามารถใช้ได้ฟรีหรือค่าธรรมเนียมต่ำมาก หากไม่มีสถาบันที่รวมศูนย์เป็นคนกลาง ก็ไม่จำเป็นต้องมีการอนุญาต (และค่าธรรมเนียม) สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงการขายอัตรากำไร

3. ขจัดความเสี่ยงในการฉ้อโกง – เฉพาะเจ้าของ Bitcoin เท่านั้นที่สามารถส่งการชำระเงินไปยังผู้รับที่ต้องการซึ่งเป็นคนเดียวที่สามารถรับได้ เครือข่ายรู้ว่ามีการโอนเกิดขึ้นและธุรกรรมได้รับการตรวจสอบแล้ว พวกเขาไม่สามารถท้าทายหรือนำกลับคืนมาได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่มักถูกประเมินโดยผู้ประมวลผลบัตรเครดิตว่าธุรกรรมนั้นเป็นการฉ้อโกงหรือไม่ หรือธุรกิจที่จ่ายเงินคืนจากการปฏิเสธการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในราคาที่สูง

4. ข้อมูลมีความปลอดภัย — ดังที่เราได้เห็นจากการแฮ็กระบบประมวลผลการชำระเงินของผู้ค้าปลีกทั่วประเทศ อินเทอร์เน็ตไม่ได้เป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลส่วนตัวเสมอไป ด้วย Bitcoin ผู้ใช้จะไม่ให้ข้อมูลส่วนตัว

  • 5. ระบบการชำระเงินที่สะดวก — ผู้ค้าสามารถใช้ Bitcoin ทั้งหมดเป็นระบบการชำระเงินได้ พวกเขาไม่จำเป็นต้องถือสกุลเงิน Bitcoin ใด ๆ เนื่องจาก Bitcoin สามารถแปลงเป็นดอลลาร์ได้ ผู้บริโภคหรือผู้ค้าสามารถแลกเปลี่ยนเข้าและออกจาก Bitcoin และสกุลเงินอื่น ๆ ได้ตลอดเวลา

  • 6. การชำระเงินระหว่างประเทศ – Bitcoin ถูกใช้ทั่วโลก ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซและผู้ให้บริการสามารถรับชำระเงินระหว่างประเทศได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเปิดตลาดใหม่ที่มีศักยภาพสำหรับพวกเขา

7. ง่ายต่อการติดตาม – เครือข่ายติดตามและบันทึกทุกธุรกรรมในบล็อกเชน Bitcoin (ฐานข้อมูล) อย่างถาวร ในกรณีที่อาจมีการกระทำผิด เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายสามารถติดตามธุรกรรมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น

8. การชำระเงินแบบไมโครเป็นไปได้ – Bitcoins สามารถแบ่งได้เป็นหนึ่งร้อยล้าน ดังนั้น การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยเป็นดอลลาร์หรือน้อยกว่านั้นจะกลายเป็นธุรกรรมที่ฟรีหรือเกือบฟรี นี่อาจเป็นประโยชน์อย่างแท้จริงสำหรับร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ และเว็บไซต์แบบสมัครสมาชิก (วิดีโอ สิ่งพิมพ์)https://www.gofx.com/article/bitcoin