ขั้นตอนการรับทำ SEO เพื่อพัฒนาให้ติดอันดับ

เลือกบริษัทรับทำ SEO ที่เพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ

กระบวนการการรับทำ SEO ของบริษัทนั้น ๆ จะต้องไม่เน้นทำที่อันดับอย่างเดียว ต้องเน้นการทำคอนเทนต์ เน้นการเลือกใช้ Keyword เพื่อให้อันดับขึ้น แต่ควรต้องเน้นไปที่การปรับแต่งองค์ประกอบต่าง ๆ ของเว็บไซต์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีในการเข้าชมเว็บไซต์

เลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีการสร้างคอนเทนต์ที่ดีมีคุณค่า ตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้จริง จนลูกค้าพึงพอใจและพร้อมที่จะเข้ามาเป็นลูกค้ามากกว่าแค่การเขียนคอนเทนต์ธรรมดา ๆ แล้วยัด Keyword เข้าไปซึ่งถ้าบริษัทรับทำ SEO เจ้าไหน ที่มีกระบวนการในการดำเนินงานที่เน้นไปที่การเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจจริง ๆ จะเป็นอะไรที่เหมาะสมกว่าในยุคที่ธุรกิจส่วนใหญ่หันมาแข่งขันกันทางออนไลน์

การเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่เราแนะนำคือ ควรมองหาบริษัทรับทำ SEO ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการเพิ่ม Traffic และสร้างยอดขาย เพื่อเป็นรายได้คืนกลับมาสู่ธุรกิจคุณควบคู่กันไปด้วย และถ้าเป็นไปได้บริษัทรับทำ SEO ที่ดีควรจะต้องมี Report หรือรายงานความเคลื่อนไหวด้าน Traffic หรืออื่น ๆ ให้คุณมากกว่ารายงานแค่อันดับด้วย

บริษัทที่รับทำ SEO เมื่อเราเลิกจ้างอันดับจะตกไหม

การเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ธุรกิจหลายเจ้ามักจะสงสัยคือ เมื่อเราเลิกจ้างบริษัทรับทำ SEO ไปแล้ว เว็บไซต์ของเราจะอันดับร่วงหรือตกลงมาไหม ?

คำตอบคือ อันดับเว็บไซต์จะไม่ตกลงมาทันทีอย่างแน่นอน เพราะถ้าคุณเลือกใช้งานบริษัทรับทำ SEO สายขาว พวกเขาจะมีการวางโครงสร้างของเว็บไซต์ที่ดี ทั้งการทำ On-Page SEO และการทำ Off-Page SEO (Backlink) ให้คุณอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งเป็นไปได้ยากที่อันดับจะร่วงลงมาอย่างรวดเร็ว ยกเว้นว่ามีเว็บไซต์คู่แข่งที่ทำได้ดีกว่า หรือ Google มีการเปลี่ยนแปลง Algorithm ที่ส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับ

ถ้าไม่อยากให้เว็บไซต์ของคุณอันดับตก หรือโดนเว็บไซต์ธุรกิจคู่แข่งทำอันดับแซงหน้าก็ควรต้องจ้างบริษัทรับทำ SEO ต่อไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าในกรณีที่เว็บไซต์ของคุณได้อันดับ 1 หรือติดหน้าแรกของ Google ตามที่ต้องการแล้วนั้น งานของบริษัทรับทำ SEO ก็จะเปลี่ยนเป็นการรักษาอันดับ คอยดูสถานการณ์ของคู่แข่ง เพื่อให้คุณรักษาอันดับ 1 ต่อไปได้เรื่อย ๆ

ซึ่งการที่คุณหยุดจ้างบริษัทรับทำ SEO เพราะคิดว่าทีมของตัวเองเริ่มทำเป็นแล้ว เป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะในการทำ SEO แบบคุณภาพนั้นอาศัยความรู้และเทคนิคเป็นอย่างสูง ควรอาศัยบริษัทรับทำ SEO ที่มีความเชี่ยวชาญดูแลโดยตรงจะเป็นผลดีกับธุรกิจคุณมากกว่า

อีกทั้งการที่คุณเลิกจ้างบริษัทรับทำ SEO เพราะคิดว่าได้อันดับที่ต้องการมาแล้ว ก็เป็นความคิดที่ผิดเช่นกัน เพราะการที่คุณเลิกจ้างก็เหมือนคุณเปลี่ยนมาหยุดอยู่กับที่ ในขณะที่เว็บไซต์คู่แข่งอันดับ 2-3 ต่างพยายามจะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อยู่เรื่อย ๆ การมีบริษัทรับทำ SEO คอยดูแลไว้ ยังไงธุรกิจคุณก็มีแต่ได้เปรียบกับได้เปรียบ

รับทำ SEO จะสามารถการันตีอันดับได้จริงหรือไม่

การที่บริษัทรับทำ SEO มาบอกว่าถ้าทำกับเราจะสามารถการันตีอันดับในการทำ SEO ได้ เช่น ถ้าทำกับเราคุณจะติดอันดับ 1 (หรือติดหน้าแรก) ใน Keyword คำที่คุณต้องการได้แน่นอน ถ้าคุณเจอบริษัทที่มาขายแพคเกจด้วยคำพูดแนวนี้ให้พิจารณาให้ดี ๆ ก่อนเสมอเพราะจริง ๆ แล้วในการทำ SEO การการันตีอันดับนั้นเป็นอะไรที่ทำได้ยากมาก ๆ เพราะการทำ SEO นั้นคือการแข่งขันกับเว็บไซต์อื่น ๆ ที่เราจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเมื่อเริ่มทำ SEO จริง ๆ แล้ว เว็บไซต์ของเราจะอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่

ยิ่ง Keyword ที่คุณเลือกเป็น Keyword ที่มีคนเสิร์ชสูงก็มักจะมีเว็บไซต์ใหญ่ ๆ ที่จองอันดับ 1 หรือหน้าแรกเอาไว้อย่างเหนียวแน่นแล้ว การที่เว็บไซต์ใหม่จะติดอันดับได้นั้นก็เป็นเรื่องที่ยากและต้องใช้เวลาพอสมควร ซึ่งอาจจะเป็นไปไม่ได้ก็ได้ แต่บริษัทรับทำ SEO เหล่านั้นก็จะขายฝันคุณในเรื่องอันดับไว้ก่อน เพื่อให้คุณหลวมตัวจ่ายเงินซื้อแพคเกจ

ในการเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่ดีนั้นไม่ควรมองหาบริษัทรับทำ SEO ที่เอาแต่เน้นที่อันดับมากจนเกินจริง แต่ให้คุณเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่เน้นที่ Traffic หรือจำนวนที่มีผู้กดเข้ามายังเว็บไซต์ที่เพิ่มขึ้นดีกว่า เพราะเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้อย่างยั่งยืนมากกว่าอันดับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/