บ้านเดี่ยวศรีราชาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการทำธุรกรรม

เนื่องจากไนจีเรียฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง บ้านเดี่ยวศรีราชาจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตรวจสอบว่าภาคส่วนต่าง ๆ ของฝ่ายปกครองดำเนินไปอย่างไรในทศวรรษที่ผ่านมาหนึ่งในพื้นที่สำคัญคือที่อยู่อาศัย ภาคที่อยู่อาศัยเป็นอย่างไรในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บ้านเดี่ยวศรีราชาเพื่อตอบคำถามดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพ อาจจำเป็นต้องประเมินสภาพที่อยู่อาศัยเมื่อ 10 ปีก่อนที่เริ่มมีการปกครองในระบอบ

ประชาธิปไตยอันที่จริง ปี 1999 นั้นอยู่ห่างจากปีมหัศจรรย์ของปี 2000 เพียงหนึ่งปี ซึ่งรัฐบาล Babangida ประกาศว่า “ที่อยู่อาศัยสำหรับทุกคน” เมื่อมองย้อนกลับไป บ้านเดี่ยวศรีราชาตอนนี้ทุกคนเห็นได้ชัดว่ามันเป็นเพียงคำขวัญทางการเมืองที่มีการทำงานน้อยมากเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์นั้นในปี 1999 บ้านเดี่ยวศรีราชาอุตสาหกรรมสินเชื่อที่อยู่อาศัยอยู่ในภาวะสงบโดยแทบไม่มีกิจกรรมใดๆ เลยในภาคส่วนนั้น บางครั้งอัตราดอกเบี้ยเชิงพาณิชย์สูงถึง 40% ต่อปี

คณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อให้คำแนะนำแก่รัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไข

โดยธนาคารสนใจเฉพาะสินเชื่อระยะสั้น 90/120 วันโดยเน้นที่การซื้อขายมากกว่า ในเวลานั้น การพูดคุยเกี่ยวกับวงเงินจำนองสำหรับระยะเวลา 10 ปีนั้นเป็นไปไม่ได้เมื่อสิบปีก่อน พระราชกฤษฎีกาการใช้ที่ดินยังคงมีผลบังคับใช้บ้านเดี่ยวศรีราชาโดยมีผลบังคับต่อที่ดิน ทรัพย์สินในที่ดินบ้านเดี่ยวศรีราชา และธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดิน การเข้าถึงที่ดินเป็นเรื่องยาก มูลค่าที่ดินสูง สิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานขาดสิ่งที่จำเป็นบ้านเดี่ยวศรีราชาและยังจำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากรัฐบาลด้วยปัญหาคอขวดของระบบราชการสำหรับธุรกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์

 10 ปีผ่านไปมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างพระราชกฤษฎีกาการใช้ที่ดินยังคงมีอยู่มากแม้จะมีข้อสังเกตสั้น ๆ และข้อกฎหมายที่ขัดขวางการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมาบ้านเดี่ยวศรีราชาประธานาธิบดีได้จัดตั้งคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อให้คำแนะนำแก่รัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ไขเพิ่มเติมในพระราชกฤษฎีกา อย่างไรก็ตาม บ้านเดี่ยวศรีราชาโปรดจำไว้ว่าพระราชกฤษฎีกาการใช้ที่ดินยังคงเป็นส่วนหนึ่งของรัฐธรรมนูญของไนจีเรียและกระบวนการที่คดเคี้ยวยาวนานที่จำเป็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มันยังคงเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่จะเห็นว่า

ความเชื่อทั่วไปในเวลานั้นคือมูลค่าจะลดลงเนื่องจากการท่วมตลาด

คำแนะนำของคณะกรรมการปฏิรูปการใช้ที่ดินจะถูกนำไปใช้อย่างไรอย่างไรก็ตามบ้านเดี่ยวศรีราชา ขั้นตอนแรกได้ดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้วอีกประเด็นหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อภาคที่อยู่อาศัยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาคือการขายทรัพย์สินของรัฐบาลกลางให้กับข้าราชการ ความคิดเห็นมีความหลากหลายพอๆ กับจำนวนทรัพย์สินที่ขายตามความพึงปรารถนาหรืออื่นๆ ของการตัดสินใจนโยบายนั้นข้าราชการส่วนใหญ่ได้รับทรัพย์สินของพวกเขาในมูลค่าเล็กน้อย และนำพวกเขากลับคืนสู่ตลาดทันทีเพื่อขายในมูลค่าตลาดเปิด ความเชื่อทั่วไปในเวลานั้นบ้านเดี่ยวศรีราชาคือมูลค่าจะลดลงเนื่องจากการท่วมตลาดด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทั้งหมด แต่นั่นแทบจะไม่เป็นเช่นนั้น บ้านเดี่ยวศรีราชา ชลบุรีคุณสมบัติถูกยกเลิกอย่างรวดเร็วโดยไม่ส่งผลกระทบต่อค่าแท้จริงแล้วมันเป็นตัวชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงเบื้องหลังของอุปสงค์ที่อยู่อาศัยที่มากเกินความต้องการที่มีอยู่มาก