ความจำเป็นใน Distilled water สำหรับการใช้งานต่าง ๆ

น้ำประปาแทบจะไม่มีที่บริสุทธิ์และปลอดภัย Distilled water ที่บริสุทธิ์จนไม่ต้องนำไปบำบัด คุณก็เป็นคนโชคดีคนหนึ่ง แต่โอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้นเหนือจินตนาการ มีเหตุผลที่ดีว่าทำไมโลกถึงต้องการโรงบำบัดและกรองน้ำให้บริสุทธิ์ และมีเหตุผลว่าทำไมบริษัทผลิตน้ำจึงทำธุรกิจของพวกเขา ผู้คนต้องการน้ำดื่มที่ปลอดภัย บริษัทต่างๆ ต้องการน้ำกลั่นบริสุทธิ์ และอารยธรรมของมนุษย์จะไม่เหมือนเดิมหากเราไม่เรียนรู้วิธีทำให้น้ำของเราบริสุทธิ์

Distilled water ในการบำบัดน้ำให้ได้คุณภาพมาตรฐาน

ทำให้ปลอดภัยสำหรับการดื่มและอุตสาหกรรม Distilled water เป็นหนึ่งในตัวทำละลายที่สำคัญของธรรมชาติ ระบบอินทรีย์จะไม่เป็นอย่างที่เป็นอยู่หากไม่มีน้ำ แต่มันไหลผ่านแม่น้ำและลำธารและตั้งอยู่ในทะเลสาบและมหาสมุทรพร้อมกับตะกอน แร่ธาตุ สารอินทรีย์ และสิ่งเจือปนทุกประเภท ในขณะที่ธรรมชาติยังคงผลิตน้ำที่ไม่บริสุทธิ์เพื่อประโยชน์ของตัวมันเอง แต่สำหรับมนุษย์แล้ว ของเหลวชนิดนี้มีค่าเพียงเล็กน้อย Distilled water ไม่สามารถดื่มน้ำทะเลได้ คุณไม่สามารถเติมน้ำจากลำธารส่วนใหญ่ในเครื่องซักผ้าได้ และน้ำฝนทุกวันนี้ก็ไม่ปลอดภัยเช่นกัน

วิธีหนึ่งในการบำบัดของเหลวคือการกลั่น ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้หลักการง่ายๆ ของการระเหยและการควบแน่น และชนิดของกระบวนการที่ธรรมชาติทำได้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม มนุษย์ได้ปรับปรุงกระบวนการโดยใช้อุปกรณ์ที่ซับซ้อนเพื่อให้ได้น้ำที่มีความบริสุทธิ์สูง เมื่อเราพูดถึงน้ำบริสุทธิ์ เราหมายถึงน้ำที่ไม่มีแร่ธาตุ แบคทีเรีย และสิ่งเจือปนใดๆ กระบวนการบำบัดนั้นเข้มงวดและมีค่าใช้จ่ายสูง Distilled water จากนั้นต้นทุนที่สูงนี้จะถูกโอนไปยังราคาของน้ำกลั่น ดังนั้น ไม่ต้องสงสัยอีกต่อไปว่าน้ำกลั่นอาจมีราคาที่ไม่เอื้ออำนวย

Distilled water ในสุขภาพส่วนใหญ่ความปลอดภัยกลับมาได้ 

คุณรับประกันครอบครัวของคุณว่าสิ่งที่คุณบริโภคเป็นน้ำที่ปลอดภัย ซึ่งไม่ทำให้คุณเสี่ยงต่อการเป็นโรคท้องร่วง อหิวาตกโรค โรคอะมีเบียส และอื่นๆ อีกมากมาย คุณยังมั่นใจได้ว่าของเหลวนั้นไม่มีโลหะหนักที่เป็นพิษ เช่น ปรอทและตะกั่ว ตรงกันข้ามกับความเข้าใจผิดที่เป็นที่นิยม น้ำกลั่นไม่ได้ทำให้ร่างกายของคุณสูญเสียแร่ธาตุและสารอาหาร มีการสันนิษฐานว่าการดื่มน้ำที่ขาดแร่ธาตุจะทำให้ร่างกายสูญเสียสารอาหาร Distilled water ตามที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ น้ำกลั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสูญเสียแร่ธาตุในมนุษย์ เนื่องจากไม่ใช่แหล่งของแร่ธาตุ ซึ่งการเปลี่ยนจากน้ำธรรมดาเป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์จะทำให้สูญเสียแร่ธาตุและสารอาหารจำนวนมาก การคาดเดานั้นไร้สาระ น้ำกลั่นมักถูกนำไปเปรียบเทียบกับน้ำปราศจากไอออนซึ่งเป็นน้ำบริสุทธิ์อีกประเภทหนึ่ง น้ำทั้งสองชนิดไม่มีไอออนแต่วิธีการบำบัดต่างกัน การกลั่น ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ใช้ Distilled water ที่ให้ความร้อนกับน้ำเพื่อเปลี่ยนให้เป็นไอน้ำ ทิ้งสิ่งเจือปนที่เป็นของแข็งไว้เบื้องหลัง จากนั้นจึงรวบรวมสารกลั่นบริสุทธิ์ที่ควบแน่น การกำจัดไอออนเป็นกระบวนการส่งผ่านน้ำที่ผ่านการกรองแล้วผ่านเตียงเรซินแลกเปลี่ยนไอออนเพื่อกำจัดไอออน