อาหารบาร์ฟสำหรับสุนัขไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด

คุณรักสุนัขของคุณใช่ไหม แน่นอนคุณทำและคุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา ซึ่งเป็นเหตุผลที่คุณซื้ออาหารสุนัขออร์แกนิกระดับพรีเมียมให้เขา คุณเคยหยุดพิจารณาสิ่งที่อยู่ในอาหารสุนัขที่เตรียมไว้หรือไม่ และสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับแฟรงกี้ที่จะกินหรือไม่ พวกเราส่วนใหญ่ไม่ เราพบว่าสัตวแพทย์ช่วยระบุส่วนผสมและอาหารนั้นมีสารอาหารบาร์ฟที่สมดุลเหมาะสมสำหรับสุขภาพสุนัขของคุณ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่ถ้ามีวิธีที่ดีกว่าให้แฟรงกี้กินล่ะ

อะไรอยู่ในอาหารบาร์ฟสุนัขเชิงพาณิชย์

อ่านฉลากส่วนผสมบนอาหารสุนัขของคุณ มีแนวโน้มว่าคุณจะเห็นรายการยาวเหยียด ซึ่งบางอย่างคุณรู้จัก เช่น ข้าวโพดทั้งเมล็ด และอื่นๆ ที่คุณไม่รู้จัก เช่น โคลีนคลอไรด์ เป็นไปได้ว่ารายการที่คุณเข้าใจนั้นมีน้ำหนักมากกว่ารายการที่ทำให้คุณเกาหัว ส่วนผสมที่ทำให้งุนงงหลายอย่างนั้นใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีการเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่มีชื่อฟังดูซับซ้อน หนึ่งในข้อกังวลที่แท้จริงเกี่ยวกับอาหารสุนัขคือปริมาณธัญพืชที่ใช้ในอาหารเชิงพาณิชย์ ธัญพืชไม่ใช่อาหารตามธรรมชาติของหมาป่า ซึ่งเป็นบรรพบุรุษที่อยู่ห่างไกลของแฟรงกี้ แล้วทำไมเราถึงใส่มันลงในอาหารของเขา 

การรับประทานธัญพืชจำนวนมาก โดยเฉพาะข้าวสาลี อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ เช่น ผิวหนังอักเสบ ซึ่งเป็นอาการภูมิแพ้ที่พบได้บ่อยในสุนัข ทางเลือกอาหารบาร์ฟ คุณไม่ควรให้อาหารแฟรงกี้ที่ย่อยแล้ว BARF ย่อมาจาก Bones and Raw Food แนวคิดเบื้องหลังอาหารนี้คือการเลียนแบบสิ่งที่สุนัขกินตามธรรมชาติ สุนัขเป็นสัตว์กินเนื้อเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความว่าพวกมันกินเนื้อเป็นส่วนใหญ่ ไม่ใช่อาหารที่เราเชื่อในเชิงพาณิชย์  ซึ่งก็คือเมล็ดธัญพืช พวกเขาสามารถกินทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด กินอาหารที่แตกต่างกันทุกประเภท แต่สุนัขป่ากินเนื้อและอย่างอื่นเล็กน้อย เพียงเพราะแฟรงกี้กินอาหารที่คุณป้อนให้มันไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่ชอบกระรอกแสนอร่อยจากสวนหลังบ้าน

ถ้าแฟรงกี้พบว่าตัวเองอยู่ในการควบคุมอาหารบาร์ฟ

เขาจะกินเนื้อวัว ไก่ เนื้อกวาง เนื้อแกะ ไก่งวง กระต่าย หรือปลาแมคเคอเรล กระดูกและอื่นๆ คุณยังสามารถเสริมเนื้อของเขาด้วยผลไม้ ผัก และวิตามิน แต่มันปลอดภัยหรือไม่ การกินเนื้อดิบนั้นค่อนข้างไม่เคยได้ยินมาก่อนในวัฒนธรรมตะวันตกสมัยใหม่ของเรา สุนัขสามารถจัดการกับมันได้ ทางเดินอาหารของพวกมันเล็กกว่าของเรามาก และสามารถย่อยอาหารดิบและกระดูกได้ง่ายมาก อันที่จริง ง่ายกว่าที่พวกมันสามารถย่อยธัญพืชและสารตัวเติมที่ใช้ในอาหารเกรดเชิงพาณิชย์ได้ เนื่องจากนี่คือสิ่งที่สุนัขวิวัฒนาการมาเพื่อกิน พวกมันจึงสามารถจัดการและฆ่าแบคทีเรียที่น่ารำคาญจำนวนมากได้เช่นกัน การกินเนื้อดิบนั้นปลอดภัยสำหรับแฟรงกี้มากกว่าสำหรับคุณ 

อะไรที่อาจทำให้คุณป่วยก็ไปได้ดีกับเขา ถ้าพูดถึงกระดูกก็ไม่ต้องกังวลตราบใดที่เนื้อยังดิบอยู่ เมื่อคุณปรุงเนื้อแล้วให้กระดูกแฟรงกี้ มันอาจแตกเป็นชิ้นๆ และสำลักได้ กระดูกดิบมีความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์และดีมากสำหรับเขา พวกมันถูกย่อยได้ง่ายและรวดเร็ว และให้แคลเซียมแก่ฟันและกระดูกของเขาตามที่เขาต้องการ มันคุ้มค่ากับความพยายามหรือไม่ จริงอยู่ ในการรับแฟรงกี้ในอาหารบาร์ฟ คุณจะต้องทำการวิจัยเพิ่มเติมและจัดหาอาหารดิบในปริมาณที่เหมาะสมและหลากหลายให้เขา แต่มีประโยชน์มากมาย แฟรงกี้จะเซ่อน้อยลงมากหากไม่มีสารตัวเติมมากมาย 

บาร์ฟ