งานสำหรับนำเข้าแรงงานต่างด้าวและสังคมสมัยใหม่

งานสำหรับแรงงานต่างชาติมีอยู่มากมาย ในทุกระดับของสังคมมีความต้องการแรงงานอย่างมาก แม้ว่าตลาดส่วนใหญ่จะไม่มีการควบคุมและอยู่ใต้โต๊ะ มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่ถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแพร่หลายของการทำงานใต้โต๊ะในสังคม การดำเนินการส่วนใหญ่ยังคงไม่ถูกรบกวนจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและภาษี มีความหละหลวมในการบังคับใช้โดยทั่วไปเนื่องจากงานเหล่านี้ช่วยเศรษฐกิจได้ดี มีจำนวนมากที่แสวงหาแรงงานต่างชาติ ตั้งแต่บุคคลไปจนถึงองค์กร นำเข้าแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ไม่สามารถหาได้จากประชากรในประเทศ 

นำเข้าแรงงานต่างด้าวอาจมีชุดทักษะบางอย่าง

ที่ไม่พร้อมสำหรับประชากรที่อยู่ในมือ เนื่องจากการขาดแคลนหรือเหตุผลอื่นๆ กรณีทั่วไปอย่างหนึ่งคือเรื่องของภาษา หลายครั้ง มีภาษาที่ต้องการในตลาดซึ่งโดยพื้นฐานแล้วไม่เป็นที่รู้จักในประเทศนี้ นำเข้าแรงงานต่างด้าวทักษะทางเทคนิคเป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง การสอนเป็นเรื่องปกติมากเช่นกัน ซึ่งหมายถึงการนำพนักงานที่มีชุดความรู้มาสอน ในกรณีเหล่านี้ ธุรกิจต่างๆ มักจะพบว่าเป็นเรื่องง่ายที่จะเสนองานให้ชาวต่างชาติทำงานอย่างถูกกฎหมาย

เนื่องจากพวกเขามีเหตุผลที่ชัดเจนในการไม่เข้าร่วมกลุ่มทำงานบ้าน มิฉะนั้น นำเข้าแรงงานต่างด้าวไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมกำหนดให้นายจ้างต้องจ้างงานภายในเขตแดน เหตุผลที่ชัดเจนเท่านั้น เช่น การขาดแคลนแรงงานฝีมือ ทำให้นายจ้างสามารถจ้างคนต่างด้าวได้อย่างถูกกฎหมาย สำหรับงานใต้โต๊ะซึ่งมักจะเป็นแรงงานที่มีทักษะและไม่มีทักษะผสมกัน นายจ้างสามารถหาแรงงานจำนวนมากที่แทบจะไม่มีที่สิ้นสุดที่เต็มใจทำงานต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย มีตั้งแต่การก่อสร้างไปจนถึงการดูแลเด็ก แม้ว่าหลายคนจะไร้ทักษะ แต่ก็มีงานที่มีทักษะมากมายที่สามารถเก็บไว้ใต้โต๊ะได้ 

โปรแกรมคอมพิวเตอร์และการซ่อมแซมเป็นหนึ่งเดียว 

แม้แต่ในสายงานแพทย์ก็ยังมีงานใต้โต๊ะที่เชี่ยวชาญ มีกฎหมายและข้อบังคับห้ามการทำงานใต้โต๊ะสำหรับชาวต่างชาติ รวมถึงกฎหมายภาษีและการเข้าเมืองเช่นเดียวกับรหัสแรงงาน ผู้มีอำนาจในการบังคับใช้สิ่งเหล่านี้มีอยู่ในทุกระดับของรัฐบาล ขึ้นอยู่กับการละเมิดเฉพาะและเขตอำนาจศาล เนื่องจากงานประเภทนี้พบเห็นได้ทั่วไปในเกือบทุกแง่มุมของสังคม นายจ้างใต้โต๊ะจึงเพลิดเพลินไปกับการดำเนินการที่ปราศจากญาติของตำรวจ นำเข้าแรงงานต่างด้าวมีคดีความฟ้องร้องเรื่องคนเข้าเมืองและการละเมิดแรงงาน นำเข้าแรงงานต่างด้าวจำนวนกรณีและปัญหาตามสัดส่วนนั้นต่ำมากเมื่อเทียบกับจำนวนงานใต้โต๊ะที่ทราบ ไม่มีใครรู้ปริมาณที่แท้จริงของงานใต้โต๊ะ

หากทราบตัวเลขนี้ จะทำให้จำนวนการฟ้องร้องลดลง ทำให้แทบไม่เหลือเลย นำเข้าแรงงานต่างด้าวมองหางานนอกประเทศด้วยเหตุผลหลายประการ เหตุผลหลักคือตลาดงานที่ดีขึ้นพร้อมค่าตอบแทนที่ดีกว่า นำเข้าแรงงานต่างด้าวเหล่านี้จำนวนมากมาจากประเทศที่เศรษฐกิจไม่ดี พวกเขาพบว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะหางานที่คุ้มค่ากับความรู้และทักษะของพวกเขา หากพวกเขาสามารถหาได้ อย่างไรก็ตาม มีเหตุผลอื่นที่แรงงานเหล่านี้อาจหางานทำในต่างประเทศ เพิ่มเติม https://www.kilabor.com/