ตำรวจอยุธยาวิ่งไล่จับโจรลักสายไฟ เกิดอาการโรคหัวใจกำเริบช็อคหมดสติ

พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์นำตัวด.ต.ดำรงค์ ทาห้วยแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้อมกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอุทัย อำเภออุทัย ทำหน้าที่ช่วยงานจราจร ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ซึ่งป่วยอาการสาหัสเพราะโรคหัวใจกำเริบอย่างรุนแรง ขณะที่วิ่งไล่จับคนร้ายลักสายไฟ จนฟุบหมดสติเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา

พ.ต.อ.สมบัติ กล่าวอีกว่า ล่าสุดอาคารยังไม่พ้นขีดอันตราย แม้ว่าด.ต.ดำรงค์ รู้ตัวว่าเป็นโรคหัวใจแต่ก็ยังทำงานเกิน 100% ครั้งนี้ถือเป็นวีรกรรมที่ต้องชมเชยและเป็นแบบอย่างที่ดีของตำรวจไทย ตอนนี้ต้องทำทุกวิธีทางเพื่อรักษาให้ปลอดภัยที่สุด ส่วนคุณงามความดี ผู้บังคับบัญชาจะมีการเสนอพิจารณาให้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางผู้บังคับบัญชาเห็นว่าด.ต.ดำรงค์ มีโรคประจำตัวจึงให้ย้ายจากงานป้องกันและปราบปราม มาช่วยงานจราจร ทำหน้าที่ช่วยงานตั้งด่านตรวจ แต่วันนี้ขณะตั้งด่านตรวจ พบคนร้ายมีพิรุธและรีบวิ่งหลบหนี จึงได้มีการวิ่งไล่กวดติดตาม จนกระทั่งเหนื่อยมากและหมดสติไปในที่สุด ส่วนคนร้ายเพื่อนตำรวจสามารถจับกุมตัวไว้ได้

นางวรรณา หาห้วยแก้ว ภรรยาด.ต.ดำรงค์ กล่าวว่า ภาคภูมิใจในการทำงานของสามี เพราะสามีเป็นคนดี และเป็นผู้นำครอบครัวที่ดี สามีมีความมุ่งมั่นในการทำงานและภูมิที่ได้ทำหน้าที่ตำรวจมาโดยตลอด

นางวรรณา กล่าอีกว่า เมื่อ 4 ปีก่อน แพทย์ตรวจพบว่าสามีป่วยเป็นโรคหัวใจรั่ว ต้องกินยาและไปหาหมอตามที่แพทย์โรงพยาบาลตำรวจสั่งอย่างเคร่งครัด ซึ่งสามีเดิมเคยดื่มสุราบ้าง แต่ไม่เคยสูบบุหรี่ เมื่อตรวจพบโรคก็เลิกดื่มสุราโดยเด็ดขาด และเริ่มหันมาออกกำลังกายแบบไม่หักโหมตามแพทย์แนะนำ และดูแลรักษาสุขภาพตามแพทย์สั่ง

แหล่งข่าวจาก posttoday…