การดูแลรักษาใบหน้าของท่านหลังจากเข้ารับบริการฉีดโบท๊อก

เนื่องจากการฉีดโบท๊อกมีผลทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวชั่วคราวเท่านั้น ไม่ได้ทำให้กล้ามเนื้อฝ่อตายแต่อย่างใด ซึ่งอาจมีผลข้างเคียงอย่างเช่น อาการปวดศีรษะ คลื่นไส้ คันคันบริเวณที่ฉีด หรือบางรายหนังตาตก แต่พบได้น้อยมาก โดยเฉพาะหากฉีดในปริมาณน้อยๆ เพื่อการปรับรูปหน้าและอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง การฉีดโบท๊อกปลอดภัยไม่ต้องรอจนรอยเหี่ยวย่นถามหา แค่ปรับรูปหน้านิดหน่อยคุณก็ดูดีขึ้นได้ สำหรับการดูแลหลังรับบริการฉีดโบท๊อก ห้ามนอนราบ 3 ชม. หลังทำ

เนื่องจากตัวยาอาจกระจายออกนอกตำแหน่งที่ฉีดโบท๊อกปลอดภัย ทำให้ไม่ได้ประสิทธิภาพที่ต้องการ ห้ามนวดบริเวณที่ฉีด เพราะทำให้ยากระจายตัวไปที่กล้ามเนื้อรอบดวงตาได้ ทำการขยับกล้ามเนื้อที่ฉีดทุก 15 นาที ในชั่วโมงแรกหลังฉีดเพื่อให้ยาออกฤทธิ์ดีขึ้น

ถ้าหากมีรอยช้ำหลังฉีด ประคบเย็นที่บ้านต่อ ไม่ให้นวดหรือประคบอุ่น และงดทานยาจำพวกแอสไพริน วิตามินอี สมุนไพรร้อน เช่น แปะก๊วย โสม 2-3 วัน เพื่อลดรอยช้ำหลังฉีด โดยควรงดการดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 2 อาทิตย์แรกซึ่งอาจจะมีผลทำให้โบท๊อกออกฤทธิ์ได้ไม่ดี หรืออาจแย่ไปกว่านั้นอีกก็คือ ทำให้เกิดริ้วรอยแผลบริเวณตำแหน่งที่ฉีดโบท๊อก

ซึ่งช่วงเดือนแรกงดเว้นการนวดหน้าแรงๆ สำหรับผู้ที่ฉีดโบท๊อกปลอดภัยควรงดเว้นการเคี้ยวหมากฝรั่งเนื่องจากจะทำให้การฉีดไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร และกลับมาพบแพทย์ครั้งต่อไปอีก 1 อาทิตย์ หรือถ้าฉีดแล้วพบแพทย์ครั้งต่อไปอีก 2 อาทิตย์หลังจากวันที่ฉีด หรือหากมีข้อสงสัยหรือมีอาการผิกปกติอย่างใด สามารถกลับมาพบแพทย์ได้ทันที