เตาแก๊สอินฟราเรดไฟแรงทั่วถึง ปิ้งย่างได้เหมือนถ่าน

เตาแก๊สอินฟราเรด หัวเตามีลักษณะเป็นรูพรุนผลิตจากเซลามิคทนความร้อน การให้ความร้อนโดยความร้อนค่อยๆซึมผ่านรูพรุนของหัวเตาขึ้นมา จึงทำให้ประหยัดแก๊ส การถ่ายเทความร้อนเป็นลักษณะการแผ่ความร้อนจึงไม่มีเปลวไฟ เตาแก๊สชนิดนี้จึงเหมาะกับการปิ้งย่าง เพราะภาชนะไม่ดำ เพราะไม่มีเปลวไฟ, เหมาะมากๆกับการทำอาหารที่ติดไฟไว้นานๆ เช่น ทำโจ้ก เนื้อตุ๋น ซึ่งจุดไฟอาจเสียเวลารอแป็บนึง แต่ปล่อยให้แก๊สร้อนตลอดวัน ประมาณว่าเปิดทิ้งเปิดขว้างเลย แต่ไม่เหมาะกับงานที่ทำน้อยๆ รีบๆ เช่น ทอดไข่เจียวจานเดียวเสร็จ เพราะเสียเวลารอซึ่งผ่านรูพรุนในช่วงแรก

เตาอินฟราเรดมีข้อเด่นมากในเรื่องประหยัดแก๊ส หม้อไม่ดำ ไม่กลัวกระแสลม แต่ทุกอย่างมีข้อดีก็ย่อมมีข้อเสีย ข้อเสียของเตาอินฟราเรดหลักคือ อายุการใช้งานที่สั้นกว่าเตาชนิดอื่น ด้วยลักษณะหัวเตาที่มีรูพรุนใช้ไปนานๆจึงเกิดการอุดตันได้ ลักษณะภายนอกหัวเตาอินฟราเรดจะมีลักษณะเป็นรูพรุน ผลิตจากแผ่นเซมิคทนความร้อนสามรถทนความร้อนได้ในระดับดี แต่ด้วยลักษณะที่เป็นรูพรุนอายุการใช้งานจะสั้นกว่าหัวเตาแก๊สแบบธรรมดา โดยปกติอายุการใช้งานอยู่ที่2-3ปี ในกรณีที่ใช้เป็นประจำ พลังงานความร้อนที่ให้จะให้น้อยกว่าหัวเตาธรรมดา

เนื่องจากหัวเตาแบบอินฟราเรดจะมีการทำงานแบบซึมแก๊ส คือในการใช้งานเตาแต่ละครั้งแก๊สจะถูกกักเก็บในหัวเตาก่อนแล้วค่อยๆ ปล่อยซึมแก๊สออกมาตามรูพรุนมากมายและด้วยลักษณะการซึมแก๊สนั้นจะช่วยทำให้สามารถประหยัดปริมาณแก๊สที่ใช้ประมาณ 30% เตาแก๊สคุณภาพที่จะช่วยเนรมิตการทำอาหารของคุณให้ราบรื่น รูปทรงสวย ทันสมัยและทนทานต่อการใช้งาน หัวแก๊สแบบอินฟราเรดให้ความร้อนได้มากกว่าเตาแก๊สทั่วไป ไฟแรงทั่วถึง ปิ้งย่างได้เหมือนถ่าน พื้นผิวทำด้วยสแตนเลสอย่างดี ใช้แก๊สที่ทำให้คุณประหยัดแก๊สมากยิ่งขึ้น