ผิวขาวสวยด้วยน้ำมะพร้าวที่มีสรรพคุณนับไม่ถ้วน

น้ำมะพร้าวเรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์เลย ในประเทศอินเดียถ้าเป็นหมอทางอายุรเวชถ้าหาอะไรไม่ได้ เขาบอกน้ำมะพร้าวไว้ก่อนแล้วถ้าเป็นภูมิปัญญาไทย ถ้าเป็นคนอิสลามแถวทางใต้เขาบอกว่าเกิดแพ้ยาดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อขับได้เลย ซึ่งเท่าที่สังเกตมาก็คือว่าปกติจะดื่มตอนกลางคืน ก็จะพบว่าเราจะปัสสาวะบ่อยมันไปออกฤทธิ์ที่ไตแล้วทำหน้าที่ในการขับพวกสารพิษออกมาได้ หรืออย่างชาวบ้านเวลาที่เขาพ่นยาฆ่าแมลงในสวนพอพ่นเสร็จเขาก็จะดื่มน้ำมะพร้าวประมาณซัก 2 ลูก ก็คือเป็นฤทธิ์ในการขับพวกน้ำปัสสาวะใช้พวกขับสารพิษหรือเวลาที่เราแพ้ยา เชื่อหรือไม่น้ำมะพร้าวสามารถช่วยเสริมสร้างความสวยใสของผิวขาว ทำให้เปล่งปลั่งและขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก

เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินผิวขาว ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ และในน้ำมะพร้าวยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี แถมยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย คล้ายๆกับการดีท็อกซ์ จึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายในช่วงที่มีความเป็นกรดสูง ผิวขาวทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก เนื่องจากน้ำมะพร้าวมีปริมาณเกลือแร่ที่จำเป็นสูง รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียเนื่องจากอาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้ จึงจัดเป็นสิ่งที่สามารถดื่มหลังการสูญเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย

นอกจากนี้ในประเทศไต้หวันและประเทศจีน ยังนิยมดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อลดอาการเมาหลังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย น้ำมะพร้าวถือเป็นเครื่องดื่มเกลือแร่จากธรรมชาติเพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์  และวิตามินบี แถมยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้ทันทีอีกด้วย การดื่มน้ำมะพร้าวทุกวันจะช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์ได้ ผิวขาวพบว่าในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง นอกจากนี้การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันยังสามารถช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นอีกด้วย