ชาวรัตนบุรีเมืองสุรินทร์จมน้ำเสียชีวิตเป็นรายที่ 11 ขณะออกไปดูนาข้าวถูกน้ำท่วมนานนับสัปดาห์

วันนี้(3 ต.ค.56) เจ้าหน้าที่ตตำรวจ สภ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านจมน้ำเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อว่าเป็น นายสุกรรณ์ สุทธิจันทร์  อยู่บ้านเลขที่110 หมู่ 1 ต.ทับใหญ่ อ.รัตนบุรี สาเหตุมาจากผู้เสียชีวิตไปตรวจที่นาที่ปลูกข้าวไว้กับอา 2 คน ขณะที่ผู้เสียชีวิตได้ลงน้ำไปดูข้าวในนา ที่น้ำท่วมลึก แต่ลืมว่า จุดที่ลงไปเจอหลุมลึก เนื่องจากน้ำขึ้นสูงมากเลยจมน้ำเสียชีวิต

ขณะ ที่ญาติที่ไปด้วยพยายามที่จะช่วยชีวิตแต่ก็ช่วยไม่ทันจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจเพื่อขอให้ช่วยประสานงาน กู้ภัยรัตนบุรี และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ หน่วยกู้ชีพใต้น้ำ ได้เดินทางไป ช่วยกันงมหาศพ ในบริเวณกลางทุ่งนากว้างใหญ่ที่ถูกน้ำท่วมสูงและน้ำยังไหลแรงอีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องงมหาศพใช้เวลาถึง 6 ชั่วโม พบศพเมื่อเวลา 18.30 น.ของค่ำวานี้ จากนั้นได้นำศพส่งโรงพยาบาลรัตนบุรี เพื่อผ่าศพพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต และมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับน้ำท่วมจ.ครั้ง ใหญ่ในรอบ 50 ปีทำให้มีประชาชนจมน้ำเสียชีวิตรวมแล้ว 11 ราย แบ่งเป็นผู้หญิง 6 ราย ผู้ชาย 5  ราย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการออกไปหาจับปลาและลงเล่นน้ำที่ไหลเชี่ยว  ทั้งนี้ทางจ.สุรินทร์ ได้เยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยที่เสียชีวิต ศพละ 25,000 บาท หากผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าครอบครัวได้ให้การช่วยเหลือเพิ่มอีก 25,000 บาท รวมทั้งสิ้น 50,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีมูลนิธิปอเต็กตึ้ง กรุงเทพฯ ให้การช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าวอีก ศพละ 10,000 บาท โดยได้ประสานผ่านมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ กู้ภัยสุรินทร์ “จิบเต็กเซียงตึ้ง”

 

แหล่งข่าวจาก posttoday…