วิธีการปลูกเห็ดเยื่อไผ่ในสวนของคุณเอง

หากคุณเป็นคนที่คลั่งไคล้เห็ดเยื่อไผ่โอกาสที่คุณจะจ่ายในราคาที่สูงเพื่อรับเชื้อราอันมีค่าที่ร้านขายของชำในพื้นที่ของคุณ เนื่องจากการตามล่าเห็ดป่าเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยง ผู้ที่ชื่นชอบเห็ดหลายคนจึงเลือกที่จะปลูกเองที่บ้าน ไม่ยากเกินไปที่จะทำและด้วยความอดทนเพียงเล็กน้อยคุณจะมีเห็ดเยื่อไผ่ทั้งหมดที่คุณสามารถกินได้ การสำรวจการเจริญเติบโตของเห็ดของคุณเริ่มต้นด้วยการเลือกประเภทของเห็ดที่คุณต้องการเติบโต คุณสามารถทดสอบกับประเภทเดียวหรือกล้าและลองหลากหลาย พันธุ์ที่ได้รับความนิยมและง่ายต่อการปลูก ได้แก่ เห็ดกระดุมสีขาวเห็ดหอมและเห็ดนางรม

นักทำสวนในบ้านส่วนใหญ่เริ่มต้นด้วยหลากหลายพันธุ์

เนื่องจากเชื้อราที่แตกต่างกันนั้นต้องการแหล่งปลูกที่แตกต่างกัน เห็ดเยื่อไผ่กระดุมสีขาวเติบโตบนปุ๋ยหมักในขณะที่เห็ดนางรมเจริญเติบโตได้ดีในฟางและโดยทั่วไปเห็ดหอมจะทำดีที่สุดบนไม้เนื้อแข็งหรือขี้เลื่อย หากพื้นที่ของคุณมีจำกัดเริ่มต้นด้วยหลากหลายและเติบโตเป็นชุด; อย่างไรก็ตามหากคุณมีพื้นที่เหลือเฟืออย่าลังเลที่จะออกไปและลองพวกเขาทั้งหมดในครั้งเดียว อย่างไรก็ตามในบทความนี้เราจะพูดถึงการเพาะเห็ดเยื่อไผ่กระดุมเนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่ชาวสวนที่บ้านเห็ดเติบโตจากสปอร์หรือวางไข่ที่สามารถหาซื้อได้ที่ศูนย์สวนที่ดี

หากศูนย์สวนท้องถิ่นของคุณไม่ได้วางไข่เห็ดมีร้านค้าปลีกออนไลน์มากมายที่มีความหลากหลายที่ยอดเยี่ยม ตั้งค่าถาดปลูกที่มีความลึกอย่างน้อย 6 นิ้วและเติมด้วยปุ๋ยหมักเห็ดที่ดี นี่อาจเป็นการผสมผสานของรายการที่เน่าเปื่อยอย่างฟางฟางหญ้าไก่และอาหารเมล็ดฝ้าย ปุ๋ยหมักเห็ดส่วนใหญ่ ได้แก่ พีทของสมัญญัสมอสเพื่อความมั่นคง ในขณะที่คุณสามารถสร้างของคุณเองได้อาจเป็นการง่ายที่สุดที่จะซื้อแบบผสมล่วงหน้าเปียกปุ๋ยหมักของคุณเพื่อให้มันมีความชื้นมาก

ปล่อยให้เห็ดเยื่อไผ่ของคุณเติบโต

ในไม่ช้าคุณจะเห็นสายรัดสีขาวเริ่มปรากฏขึ้นบนมูลสัตว์ นั่นหมายความว่าเห็ดของคุณกำลังแตกหน่อ! ปกคลุมพื้นผิวด้วยชั้นของพีทมอสชื้นและปิดด้วยหนังสือพิมพ์ชื้น ดำเนินการต่อเพื่อให้สิ่งที่ชื้นทั้งหมดและที่อุณหภูมิคงที่ 55 องศา หลังจากผ่านไปสิบวันคุณจะเริ่มเห็นดอกเห็ดสีขาวเล็ก ๆ ปรากฏขึ้น

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าต้นกล้าจะงอกเป็นเห็ดเยื่อไผ่ขนาดใหญ่ เมื่อขนาดที่คุณต้องการคุณสามารถเริ่มเก็บเกี่ยวและใช้พวกเขา แต่อย่าเพิ่งทิ้งมิกซ์ของคุณ เก็บทุกอย่างไว้ในที่ชื้นและเย็นและพืชอื่นจะงอกภายในสองสัปดาห์ สิ่งนี้จะดำเนินต่อไปตราบเท่าที่หกเดือนตราบใดที่คุณรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมและทำให้ถาดมีน้ำอยู่เสมอ