เหตุใดการพัฒนาตนเองจึงมีความสำคัญ

คุณไม่จำเป็นต้องเปิดตาให้กว้างเพื่อที่จะเห็นว่าการพัฒนาตนเองกำลังเฟื่องฟูในขณะนี้และเมื่ออุตสาหกรรมมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ พัฒนาตนเองมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งในและออฟไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากผู้คนพยายามเพิ่มความมั่นใจพัฒนาตนเองในตนเองปรับปรุงชีวิตรักลดไขมันหน้าท้องกล้าแสดงออกมากขึ้นเลิกสูบบุหรี่หรือเผชิญกับความถดถอยของชีวิตในอดีตในความเป็นจริงเรื่องราวมากมาย

ที่คุณได้ยินจากข่าวหรือในธุรกิจเกี่ยวกับใครก็ตามที่มีความก้าวหน้าส่วนบุคคลหรือผู้ที่ประสบความสำเร็จส่วนตัวใด ๆ มักจะมีเรื่องราวการพัฒนาตนเองติดอยู่ สตีฟจ็อบส์ผู้ล่วงลับที่ประสบความสำเร็จพัฒนาตนเองครั้งใหญ่ในชีวิตคือผู้สนใจรักการพัฒนาตนเองโดยใช้เวลาเจ็ดเดือนในอินเดียเพื่อเดินทางทางจิตวิญญาณพัฒนาตนเอง ต่อมาเขากลายเป็นชาวพุทธและศรัทธาของเขาเองที่มีอิทธิพลต่อการออกแบบที่เรียบง่ายและปรัชญาการดำเนินธุรกิจของเขา

หากคุณมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมการพัฒนาตนเองคุณจะรู้ว่ามีอะไร

การพัฒนาตนเองคืออะไรการปรับปรุงด้วยตนเองทั้งทางเศรษฐกิจสติปัญญาหรืออารมณ์ มักมีพื้นฐานทางจิตวิทยาที่สำคัญ มีการเคลื่อนไหวเพื่อการพัฒนาตนเองที่แตกต่างกันมากมายและแต่ละกลุ่มก็มีจุดสนใจเทคนิคความเชื่อที่เกี่ยวข้องผู้เสนอและในบางกรณีผู้นำคำอธิบายนี้ค่อนข้างคลุมเครือและหากคุณมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมการพัฒนาตนเองคุณจะรู้ว่ามีอะไรมากกว่านั้น อันที่จริงฉันจะบอกว่าอุตสาหกรรมได้รับการเปลี่ยนแปลงในช่วงปลายปี เคยเป็นเรื่อง

เกี่ยวกับการกำจัดปัญหาที่ไม่ต้องการ แต่ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าจะน่าสนใจด้วยเหตุผลเชิงบวกมากกว่า การทำสมาธิแบบมีแนวทางการสร้างภาพและเทคนิคจิตใต้สำนึกพัฒนาตนเองถูกนำมาใช้โดยผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่นักกีฬาไปจนถึงพนักงานขายระดับบนเพื่อพยายามให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดจากตัวเอง ในความเป็นจริงฉันได้ฟังโค้ชการตลาดเครือข่ายพัฒนาตนเองที่มีอิทธิพลมากในวันก่อนที่บอกว่าการทำงานหนักกว่าที่คุณทำในธุรกิจของคุณเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับผู้ชนะฉันหมายถึงคนที่มีเงินที่จะลงทุนในตัวเองหรืออย่างน้อยก็เต็มใจ

เหตุใดการพัฒนาตนเองจึงมีความสำคัญและนี่คือบรรทัดล่างสุด นี่คือเหตุผลที่การพัฒนาตนเองมีความสำคัญมาก เมื่อคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตระหนักว่าพวกเขาสามารถเพิ่มผลลัพธ์พัฒนาตนเองได้โดยใช้เวลาครึ่งชั่วโมงต่อวันในการนั่งสมาธิฟังซีดีสร้างแรงบันดาลใจหรือใช้การส่งข้อความที่อ่อนเกินไปหรือการสะกดจิตตัวเองสิ่งนี้จะสร้างโอกาสที่ยิ่งใหญ่ การพัฒนาตนเองเป็นสิ่งที่ผู้ชนะใช้ และสำหรับผู้ชนะพัฒนาตนเองฉันหมายถึงคนที่มีเงินที่จะลงทุนในตัวเองหรืออย่างน้อยก็เต็มใจที่จะลงทุนเงินเพื่อตัวเองและสิ่งที่ดีที่สุด

คือผู้ที่ต้องการพัฒนาตัวเองเลียนแบบผู้ชนะจะปฏิบัติตามตัวอย่างของพวกเขา ดังนั้นข้อความจึงมีเอฟเฟกต์หยดลงอย่างชัดเจน ในขณะที่เรามีชีวิตอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนมากขึ้นและผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ตระหนักว่าพวกเขาจำเป็นต้องพัฒนาตนเองเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงเราได้เห็นการพัฒนาตนเองที่เติบโตอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนอุตสาหกรรมการพัฒนาตนเองปัจจุบันเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์