หน้ากากอนามัยแบบผ้าและการประเมินผลทางวิทยาศาสตร์อย่างเข้มงวด

ขณะที่ประธานาธิบดีบุชประกาศกลยุทธ์มูลค่า 7.1 พันล้านดอลลาร์เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับอันตรายจากการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ระบาดนักวิทยาศาสตร์และแพทย์เตือนเราว่าแผนการจัดเก็บยาต้านไวรัสอาจมีข้อบกพร่อง หน้ากากอนามัยแบบผ้าการผลิตยาทั่วโลกกำลังถูกขัดขวางจากความต้องการและในปัจจุบันหน้ากากอนามัยแบบผ้าได้สั่งซื้อยาต้านไวรัสทามิฟลู

และเรเลนซาเพียงพอสำหรับประชากรประมาณ 5 ล้านคนเท่านั้น อาจมีการสั่งซื้อ แต่ถ้าไม่สามารถผลิตยาได้ตรงเวลาพวกเขาจะช่วยอะไรเราได้บ้างนอกจากนี้ยาในปัจจุบันอาจมีประโยชน์น้อยหากมีไวรัสสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้นซึ่งดื้อต่อยาปัจจุบันไม่มีวัคซีนป้องกันไข้หวัดนก ยังไม่มีการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าวัคซีนป้องกันโรคซาร์สและเป็นเวลากว่าสองปีแล้วที่โรคซาร์สเกิดขึ้นครั้งแรก หน้ากากอนามัยแบบผ้าลองคิดดูอย่างมีเหตุมีผลตามสถานพยาบาลแม้แต่การรักษาโรคไข้หวัดก็ยังหลีกเลี่ยง

นาโนเมตรจึงสามารถสร้างความท้าทายให้กับสื่อกรองได้มากขึ้น

วิทยาศาสตร์การแพทย์ การรักษาไข้หวัดนกในอนาคตอันใกล้นี้มีโอกาสเป็นไปได้จริงเพียงใด แม้ว่าจะมีการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดนก แต่ก็ยังต้องผลิตในปริมาณมากและต้องใช้เวลาหลายเดือนหรือหลายปี หน้ากากอนามัยแบบผ้าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าไข้หวัดนกแพร่กระจายสู่มนุษย์อย่างเต็มที่และมาถึงชุมชนของคุณในวันพรุ่งนี้การพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่มีความเสถียรเพียงอย่างเดียวในการปกป้องมนุษย์และการป้องกันไข้หวัดนกคือหน้ากากอนามัยแบบผ้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้ากากนาโนหน้ากากอนามัยแบบผ้าผ่านการทดสอบและประเมินผลทางวิทยาศาสตร์อย่างเข้มงวดตามรายงาน

ห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระของตัวกรองดังกล่าวหน้ากากอนามัยแบบผ้า Bacteriophage MS-2 หน้ากากอนามัยแบบผ้าเป็นสิ่งมีชีวิตทดสอบมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับสำหรับตัวกรองหลายชนิด การเป็นหนึ่งในไวรัสที่ใช้งานน้อยที่สุดที่ 220 นาโนเมตรจึงสามารถสร้างความท้าทายให้กับสื่อกรองได้มากขึ้นหน้ากากอนามัยแบบผ้านาโนออกแบบโดย Emergency Filtration Products ได้รับการทดสอบในระดับ 27 นาโนเมตรหรือ. 027 ไมครอน ดีพอที่จะหยุด H5N1, SARS และไวรัสอื่น ๆ

แต่ยังถูกทำลายด้วยการเคลือบอนุภาคนาโน ใช่มันฆ่าไวรัส

Doug Beplate ประธานฝ่ายการกรองฉุกเฉินให้คำแนะนำว่าเหตุผลหลักที่หน้ากากอนามัยแบบผ้าประสบความสำเร็จอย่างมากในการหยุดยั้งไวรัสคือการเคลือบอนุภาคนาโนที่ไม่เหมือนใครบนตัวกรองแต่ละตัวหน้ากากอนามัยแบบผ้ากล่าวว่า การเคลือบอนุภาคนาโนร่วมกับอนุภาคคลอรีนเพื่อให้เกิดการจับกุมและกำจัดสาร

ที่ไม่พึงปรารถนากล่าวอีกนัยหนึ่งอนุภาคอันตรายทางชีวภาพเช่น H5N1 ไม่เพียงถูกปิดกั้น แต่ยังถูกทำลายด้วยการเคลือบอนุภาคนาโน ใช่มันฆ่าไวรัสได้จริงเมื่อสัมผัสตัวกรองแบบดั้งเดิมที่ไม่มีการเคลือบอนุภาคนาโนเช่น N95 การรับผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าจะกลายเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของไวรัสหรือแบคทีเรีย ดังนั้นเราจึงขอเตือนคุณไม่ให้ใช้หน้ากากอนามัย N95 ในการแพร่ระบาดหรือโรคระบาดหรือแม้แต่การหยุดโรคหวัดธรรมดา