ระบบจีพีเอสที่ใช้เทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์เพื่อรวมตัวรับสัญญาณ

เทคโนโลยี GPS Tracking สำหรับผู้บริโภคและเชิงพาณิชย์อยู่กับเราตั้งแต่ประธานาธิบดีโรนัลด์เรแกนลงนามในคำสั่งเพื่อให้โปรแกรม GPS ของกระทรวงกลาโหมสามารถใช้งานได้อย่างอิสระสำหรับพลเรือนการพัฒนาโดยผู้ผลิตและผู้ติดตั้งระบบชะลอตัวลงในช่วงปีแรก ๆ ของการติดตามด้วยจีพีเอสเนื่องจากปัจจัยหลายประการ สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ได้แก่ การพัฒนาไมโครโปรเซสเซอร์ในยุคแรก ๆ ค่าใช้จ่ายและความเบี่ยงเบนที่สร้างขึ้น

ในสัญญาณจีพีเอสเพื่อวัตถุประสงค์ทางการทหาร จีพีเอสในช่วงเปลี่ยนสหัสวรรษใหม่ที่ผ่านมาความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านเทคโนโลยีและกฎหมายได้รวมตัวกันเป็นกรอบของสิ่งที่ทำให้เกิดการติดตามจีพีเอสแบบเรียลไทม์ ซึ่งรวมถึงไมโครโปรเซสเซอร์การสื่อสารระยะไกลคำสั่ง Selective Availability Directive และอินเทอร์เน็ตไมโครโปรเซสเซอร์และการติดตามจีพีเอสพวกเราที่อายุมากพอจะนึกถึงการปฏิวัติคอมพิวเตอร์ในช่วงต้นทศวรรษ 1980

ไมโครโปรเซสเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่ากับความสามารถด้านประสิทธิภาพที่จำกัด

ที่หน้าจอขาวดำเข้ามาแทนที่เครื่องพิมพ์ดีดแบบเดิมและซอฟต์แวร์ที่ จำกัด ถือเป็นความก้าวหน้าที่เหลือเชื่อ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาคอมพิวเตอร์ก็มีพลังและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก ไมโครโปรเซสเซอร์รวมฟังก์ชันของหน่วยประมวลผลกลาง (CPU) ของคอมพิวเตอร์เข้ากับวงจรรวมเดียว ระบบติดตามจีพีเอสใช้เทคโนโลยีไมโครโปรเซสเซอร์เพื่อรวมตัวรับสัญญาณ จีพีเอส โมดูลโทรคมนาคมแหล่งจ่ายไฟและโมดูลเสริมเพิ่มเติมใด ๆ แผงวงจรพิมพ์จีพีเอสเหล่านี้จัดเตรียมแพลตฟอร์มและทางเดินนำไฟฟ้าเพื่อเชื่อมต่อโมดูลเหล่านี้ซึ่งสร้างอุปกรณ์ติดตามจีพีเอส

แบบพกพา ในช่วงทศวรรษที่ 1980 PCB และไมโครโปรเซสเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่ากับความสามารถด้านประสิทธิภาพที่ จำกัด อุปกรณ์ติดตามจีพีเอสถูก จำกัด ในตลาดไม่ใช่ด้วยความฉลาด จีพีเอสแต่ด้วยข้อ จำกัด ด้านเทคโนโลยีและต้นทุน ผู้ผลิตน้อยรายที่สร้างอุปกรณ์ติดตามในปี 1990 เนื่องจากข้อ จำกัด เหล่านี้ จีพีเอสอย่างไรก็ตามผู้ที่ทำและยังคงผลิตสิ่งเหล่านี้มาจนถึงทุกวันนี้ควรได้รับการยกย่องว่ามีการมองการณ์ไกลและมุ่งมั่นที่จะต่อสู้ผ่านความท้าทายเหล่านี้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีดิจิทัลได้ลดขนาดและลดต้นทุนในการผลิตอุปกรณ์เหล่านี้

อุปกรณ์ในการส่งข้อมูลดิบ GPS จากตำแหน่งปัจจุบัน

การสื่อสารระยะไกลและการ ติดตามด้วยจีพีเอสลูกค้าจำนวนมากที่มองหาการติดตามจีพีเอสแบบเรียลไทม์มักจะสับสนเมื่อทราบว่ามีค่าธรรมเนียมรายเดือนสำหรับการส่งผ่านเทคโนโลยีข้อมูลเซลลูลาร์ นี่เป็นคำถามที่ถูกต้องเนื่องจากไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับสัญญาณจีพีเอสคำตอบนั้นค่อนข้างง่าย กลุ่มดาวดาวเทียมจีพีเอสของกระทรวงกลาโหมส่งสัญญาณไมโครเวฟ แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อรับข้อมูล นี่คือเหตุผลที่อุปกรณ์นำทางจีพีเอสดาวเทียมแบบเดิมของเราไม่มีค่าธรรมเนียมเนื่องจากอุปกรณ์

เพิ่งรับข้อมูล ลูกค้าที่ต้องการทราบว่ายานพาหนะหรือทรัพย์สินอยู่ที่ใดเมื่ออยู่ในระยะไกลต้องใช้อุปกรณ์ในการส่งข้อมูลดิบ จีพีเอสจากตำแหน่งปัจจุบัน ปัจจุบันมีสองวิธีในการส่งข้อมูลจีพีเอสอัปลิงค์ดาวเทียมและข้อมูลมือถือ อุปกรณ์แบบเรียลไทม์ที่ทันสมัยสามารถส่งตำแหน่งออกจากกันได้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูเป้าหมายที่เคลื่อนที่ผ่านหน้าจอได้อย่างแท้จริง มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในการส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายข้อมูลเซลลูลาร์กับการเชื่อมโยงผ่านดาวเทียม