อาหารโรคไตและการลดน้ำหนักส่วนเกินทำตามอาหารไขมันต่ำ

การเป็นวัยรุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย วัยรุ่นต้องรับมือกับแรงกดดันจากคนรอบข้างความต้องการความเป็นอิสระที่เพิ่มขึ้นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายปัญหาด้านความสัมพันธ์ กับพ่อแม่ครูและเพื่อน ๆ  และอื่น ๆ วัยรุ่นกังวลว่าจะใส่อะไรในงานเต้นรำในโรงเรียนมากกว่าเรื่องไขมันอาหารโรคไตอย่างไรก็ตามวัยรุ่นที่เป็นโรคไตเรื้อรังมีความเสี่ยงสูงในการเกิดปัญหาเกี่ยวกับไขมันและหัวใจและควรระวังให้พวกเขามีสุขภาพที่แข็งแรงและทำกิจกรรมที่ชอบต่อไป

เป็นสิ่งสำคัญสำหรับวัยรุ่นที่ต้องรู้เกี่ยวกับไขมันมันเป็นเพียงไขมันในกระแสเลือดของร่างกาย อาหารโรคไตประเภทที่พบบ่อยเรียกว่าคอเลสเตอรอลซึ่งร่างกายสร้างขึ้นและอาหารโรคไตมาจากอาหารเช่นเนื้อสัตว์สัตว์ปีกและผลิตภัณฑ์จากนมผักผลไม้และธัญพืชปราศจากคอเลสเตอรอล วัยรุ่นควรระลึกไว้เสมอว่ามีคอเลสเตอรอลที่ดีและไม่ดีไขมันมีสามประเภทหลัก ๆ

ในขณะเดียวกันไตรกลีเซอไรด์เป็นไขมันที่สะสมไว้ในร่างกาย

แนวโน้มที่จะอุดตันหลอดเลือดและป้องกันการไหลเวียนของเลือดในระบบได้อย่างราบรื่น ในทางกลับกัน HDL เป็นคอเลสเตอรอลชนิดดีที่ลำเลียงคอเลสเตอรอลออกจากหัวใจและเลือดแล้วกลับไปที่ตับ จากนั้นคอเลสเตอรอลจะแตกตัวและส่งไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย อาหารโรคไตในขณะเดียวกันไตรกลีเซอไรด์เป็นไขมันที่สะสมไว้ในร่างกาย ไตรกลีเซอไรด์สูงไม่อุดตันหลอดเลือด แต่อาจนำไปสู่โรคเบาหวานหรือน้ำตาลในเลือดสูงและอาจทำให้เกิดโรคตับอ่อนได้อาหารโรคไต สร้างขึ้นในเลือดส่งผลให้เกิดคราบจุลินทรีย์ไขมันสะสมในผนังหลอดเลือดแดง

อาหารโรคไตคราบจุลินทรีย์ทำให้หลอดเลือดแดงหนาแข็งขึ้นและแคบลงซึ่งจะลดการไหลเวียนของเลือด อาหารโรคไตการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงในหัวใจทำให้หัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองผู้คนควรรักษาระดับคอเลสเตอรอลให้แข็งแรงอยู่เสมอเพื่อป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือดแดงน้ำตาลในเลือดสูงหรือความผิดปกติของตับอ่อน อาหารโรคไตสำหรับวัยรุ่นระดับไขมันที่ดีต่อสุขภาพมีดังต่อไปนี้คอเลสเตอรอลรวมน้อยกว่า 200, LDL น้อยกว่า 130, HDL สูงกว่า 40, ไตรกลีเซอไรด์น้อยกว่า 150 แพทย์จะวัดระดับไขมันในเลือดผ่านการทดสอบ

ออกกำลังกายเป็นประจำและลดการดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยที่สุดวัยรุ่นจะพบว่า

ผู้ป่วยที่ฟอกเลือดควรได้รับการตรวจไขมันก่อนการฟอกเลือดในขณะที่ผู้ป่วยล้างไตทางช่องท้องควรทำการทดสอบในตอนเช้า อีกวิธีหนึ่งในการตรวจหาไขมันที่ดีต่อสุขภาพคือการทดสอบแบบไม่ใช้ HDL อาหารโรคไตซึ่งแพทย์จะลบ HDL ออกจากคอเลสเตอรอลทั้งหมด ควรตรวจไขมันทุกปีหรือประมาณ 2-3 เดือนหลังการเปลี่ยนแปลงการรักษาไขมันที่ไม่แข็งแรงเกิดจากโรคอ้วนประวัติปัญหาคอเลสเตอรอลหรือโรคหัวใจอาหารโรคไตที่มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูงการออกกำลังกายไม่เพียงพอและการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป อาหารโรคไตในการปรับปรุง

ระดับที่ไม่แข็งแรงให้ทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับทุกสิ่งที่เป็นสาเหตุ ลดน้ำหนักส่วนเกินทำตามอาหารโรคไตเรื้อรังไขมันต่ำและคอเลสเตอรอลต่ำออกกำลังกายเป็นประจำและลดการดื่มแอลกอฮอล์ให้น้อยที่สุดวัยรุ่นจะพบว่าการพูดคุยเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับไขมันกับพ่อแม่เป็นประโยชน์และเปิดสายการสื่อสารไว้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับปัญหาอาหารโรคไตการอยู่ร่วมกับโรคไม่ใช่เรื่องง่ายและมันจะมีความซับซ้อนเมื่อฮอร์โมนกำลังเปลี่ยนแปลง แต่การรับรู้เป็นกุญแจสำคัญในการมีสุขภาพที่ดีและสามารถทำกิจกรรมที่คุณชอบในช่วงวัยรุ่นต่อไปได้