รูปแบบไมโครไพล์สำหรับผู้เริ่มต้น

สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้เริ่มต้นต้องรู้เกี่ยวกับคอนกรีตคือมีความเป็นกรด ไมโครไพล์เองสามารถทำให้เกิดการไหม้ของสารเคมีบนผิวหนังที่สัมผัสและแม้กระทั่งผ่านเสื้อผ้าหากคอนกรีตเปียกไม่ได้ถูกชะล้างออกเมื่อคุณสัมผัสกับตัวคุณ ตามแนวเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะไม่ให้คอนกรีตเข้าตาซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการสวมแว่นตานิรภัยจึงมีความสำคัญหากคุณจะผสมวางหรือตกแต่งคอนกรีต นอกจากนี้คุณยังต้องสวมหน้ากากช่วยหายใจเมื่อทำงานกับไมโครไพล์เพื่อหลีกเลี่ยงการหายใจเอาฝุ่นที่เป็นอันตรายเข้าไปในปอด หน้ากากกันฝุ่นกระดาษมักใช้เมื่อทำงานกับคอนกรีตอย่างไรก็ตามเครื่องช่วยหายใจแบบเต็มรูปแบบพร้อมตัวกรองตลับหมึกเหมาะอย่างยิ่ง

อัตราส่วนส่วนผสมไมโครไพล์

ในแง่ของการทำงานกับไมโครไพล์สิ่งแรกที่คุณต้องรู้คือสัดส่วนการผสมมีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ หากคุณไม่สังเกตอัตราส่วนที่เหมาะสมในส่วนผสมของคุณความแข็งแรงจะลดลงและคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ไม่สามารถคาดเดาได้และไม่เป็นที่ต้องการในผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดที่ผู้ที่เพิ่งเริ่มใช้คอนกรีตจะทำคือการเติมน้ำมากเกินไปในส่วนผสม การรดน้ำมากเกินไปทำได้ง่ายมากเนื่องจากใช้น้ำน้อยมากในการผสมคอนกรีตจากแห้งเกินไปจนเปียกเกินไป ปริมาณน้ำที่แท้จริงที่จำเป็นในการบรรลุกระบวนการเปลี่ยนแปลงทางเคมีที่ทำให้คอนกรีตแข็งตัวนั้นน้อยมาก

การผสมกับความสม่ำเสมอของทรายชื้นจะมีน้ำมากเกินพอที่จะตั้งคอนกรีตได้ เมื่อคุณเติมน้ำลงในส่วนผสมความแรงจะลดลงเป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นเส้นโค้งการเติบโตแบบเลขชี้กำลัง สำหรับน้ำปริมาณเล็กน้อยที่เกินจำนวนที่คอนกรีตต้องการจะทำให้ความแข็งแรงสำเร็จรูปลดลงอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เมื่อจำเป็นต้องใช้ส่วนผสมแบบเปียกที่มีความแข็งแรงสูงจึงมีการเพิ่มตัวลดน้ำลงในไมโครไพล์เพื่อช่วยให้คอนกรีตมีการทรุดตัวที่สามารถทำงานได้

นอกจากนี้ปัจจัยสำคัญในกระบวนการผสมคือความจริงที่ว่า

ยิ่งคุณผสมคอนกรีตได้ดีเท่าไหร่ก็จะยิ่งแข็งแกร่งเท่านั้น ภายใต้การผสมไมโครไพล์อาจส่งผลให้เกิดช่องที่ปูนซีเมนต์และมวลรวมผสมกันไม่สนิทและจะทำให้เกิดจุดอ่อนในผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปของคุณ ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคุณสามารถพบกับคอนกรีตทั้งส่วนที่ไม่ได้ตั้งค่าเลยและยังคงเปียกอยู่ ให้แน่ใจว่าเมื่อทำงานกับไมโครไพล์เพื่อสังเกตความร้อนและแสงแดดโดยตรง แสงแดดโดยตรงสามารถทำให้คอนกรีตแข็งตัวเร็วกว่าการทิ้งไว้ในที่ร่มถึงสิบเท่า เป็นความผิดพลาดของมือใหม่ที่ปล่อยให้คอนกรีตของคุณไม่มีการป้องกันไว้กลางแดดเป็นเวลานานเกินไป

ทำให้ไมโครไพล์เริ่มหมุนก่อนที่คุณจะมีโอกาสวางและเสร็จสิ้นซึ่งจะนำเราไปสู่จุดต่อไปข้อผิดพลาดที่สำคัญที่ผู้เริ่มต้นหลายคนทำคือการเติมน้ำเป็นครั้งที่สองในคอนกรีตเมื่อเริ่มก่อตัวแล้ว ความผิดพลาดนี้มักเกิดขึ้นหากคุณต้องการเพิ่มอีกเล็กน้อยหรือมีปัญหาในการจบจำนวนเงินที่วางไว้แล้ว คุณสามารถเติมน้ำลงในคอนกรีตได้เพียงครั้งเดียว การเติมน้ำอีกครั้งหลังจากที่ไมโครไพล์เริ่มแข็งตัวจะทำให้ความสมบูรณ์ลดลงอย่างสมบูรณ์และอาจทำให้ไม่สามารถตั้งค่าได้เลย นี่จะเป็นจริงเท่านั้นอย่างไรก็ตามเมื่อคอนกรีตเริ่มตั้งตัวและจะไม่มีผลใน 30 วันถัดไปหลังจากที่แข็งตัว
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่   https://pkmicropile.com/w_36687_75579_Blog-เสาเข็มไมโครไพล์.htm