Geotextile เป็นทางเลือกที่ยืดหยุ่น

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการสร้างบ่อคือการใช้แผ่นซับในบ่อปลาที่ยืดหยุ่นได้ มีหลายประเภทให้เลือก และหากซัพพลายเออร์ขายวัสดุที่อาจใช้เชื่อมต่อที่มีความยาวน้อยกว่า สามารถใช้เรียงสระที่มีรูปร่างหรือขนาดใดก็ได้ เมื่อคุณมองหาอุปกรณ์สำหรับบ่อปลาให้มองหาซับประเภทต่างๆ เพื่อดูว่ามีอะไรให้คุณบ้าง หากคุณกำลังพิจารณาชุดก่อสร้างบ่อเลี้ยงปลา อย่าลืมตรวจสอบว่ามีซับในชนิดใดบ้าง และขนาด (หรือเล็ก) นั้นใหญ่แค่ไหน ถ้าคุณต้องการสร้างบ่อน้ำขนาดใหญ่ คุณควรซื้อของที่จำเป็นทั้งหมดทีละอย่าง โดยเฉพาะ Geotextile

วัสดุบุผิวที่นิยมใช้กันมากที่สุด Geotextile

ในแง่ของคนธรรมดา Geotextile คือพลาสติก เราใช้กับอาคารที่กันน้ำได้ และเราสามารถใช้เพื่อทำให้บ่อน้ำมีน้ำขังได้ เคล็ดลับในการใช้สำหรับบ่อน้ำคือต้องแน่ใจว่าคุณ Geotextile ที่แข็งแรงเพียงพอ โดยทั่วไป ยิ่งพลาสติกหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งแข็งแรง แต่ควรใช้ไลเนอร์สีดำเพราะคาร์บอนที่ใช้ในการผลิตจะยับยั้งผลกระทบของแสงอัลตราไวโอเลตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ปลาบักแบร์ที่ใหญ่ที่สุดที่มี Geotextile คือเจาะได้ค่อนข้างง่ายดังนั้นควรซื้อวัสดุที่หนาและแข็งแรงที่สุดที่มีอยู่ วัสดุรองพื้นบ่อโพลีเอทิลีนที่มีจำหน่ายในมีความหนา

โดยทั่วไปวัสดุทินเนอร์จะมีให้เลือกหลายขนาดเช่นสูงถึง 40,000 ตารางฟุตสำหรับ 20 ล้านบาทและสูงถึง 25,000 ตารางฟุตสำหรับ 40 ล้านบาท นี่เป็นเรื่องน่าขันเพราะควรใช้ซับที่หนาและติดทนนานกว่าสำหรับบ่อขนาดใหญ่ แต่คุณสามารถเชื่อม Geotextile สองความยาวเข้าด้วยกันด้วยเทปเคลือบกากบาทที่มีความหนาแน่นสูงและ Geotextile ยาง มิฉะนั้น คุณสามารถใช้เทปกาวสองหน้าที่ผลิตขึ้นเพื่อซ่อมแซม Geotextile มีม้วนยาว 30 ฟุตกว้าง 2 นิ้ว

หากคุณใช้ Geotextile สำหรับซับบ่อควรรองฐานใต้ซับด้วยผ้าใยหมอน

เพื่อป้องกันความเป็นไปได้ที่วัสดุจะถูกเจาะจากด้านล่าง เดิมได้รับการพัฒนาเพื่อรักษาเสถียรภาพของดินสูงชันและช่วยป้องกันการพังทลายของดินมีความนุ่มนวลและมีประสิทธิภาพมากกว่าทราย รับความนิยมอย่างมากในฐานะบ่อซับในสหรัฐอเมริกา Geotextile เหมาะอย่างยิ่งกับรูปทรงที่ผิดปกติที่นิยมใช้ในการตกแต่งและบ่อปลาคราฟ วัสดุมีความทนทานต่อรังสียูวีที่เป็นอันตรายของดวงอาทิตย์และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 30 ปี

เดิมพัฒนาเป็นวัสดุมุงหลังคาความหนามาตรฐานที่ใช้สำหรับบ่อปลาคือ 45 ล้านบาท เป็นที่นิยมในสหราชอาณาจักรมากกว่าในสหรัฐอเมริกา กล่าวกันว่ายางบิวทิลมีอายุการใช้งานยาวนานถึง 50 ปี แต่มีราคาแพงมาก มีให้เลือกหลายความหนา ทนทานต่อการเจาะทะลุและ ไม่เสื่อมสภาพเมื่อโดนแสงแดด ยิ่งวัสดุหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งทำงานได้ยากขึ้นเท่านั้น ผ้า Geotextile แม้ว่าจะไม่ได้พูดถึงซับในบ่อที่มีความยืดหยุ่นอย่างเคร่งครัด แต่บางครั้งก็เรียกว่า Geotextile ตามที่เรียกว่าสามารถใช้ในการวางสายบ่อปลา