เครื่องสแกนลายนิ้วมือเพื่อดูความสำคัญของข้อมูลลายนิ้วมือ

ข้อมูลลายนิ้วมือมีมาตั้งแต่ปีพ. ศ. 2444

เมื่อมีการแนะนำที่สกอตแลนด์ยาร์ด นับตั้งแต่เปิดตัวมา ก็มีบทบาทสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายและการก่ออาชญากรรม

ทุกคนมีลายนิ้วมือที่ปลายนิ้วและลายนิ้วมือของแต่ละคนแตกต่างกันเครื่องสแกนลายนิ้วมือต่างกันเพราะส่วนโค้งและสันที่ประกอบเป็นลายนิ้วมือ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับสำเนาลายนิ้วมือ ปกติแล้วนิ้วจะรีดด้วยหมึกสีดำ เมื่อหมึกอยู่ที่ปลายนิ้วแล้ว นิ้วก็จะถูกรีดบนกระดาษหนามากเพื่อสร้างความประทับใจ ในกรณีส่วนใหญ่ ลายนิ้วมือจะถูกสแกนเข้าไปในเครื่องที่มีชื่อของคุณเพื่อความปลอดภัยและเก็บไว้ในฐานข้อมูลของเอฟบีไอ

  • ข้อมูลลายนิ้วมือใช้สำหรับสิ่งต่าง ๆ มากมายในการช่วยระบุตัวบุคคล เมื่อมีการก่ออาชญากรรม เจ้าหน้าที่จะเข้าไปที่จุดเกิดเหตุและมองหารอยนิ้วมือที่อาจหลงเหลืออยู่ หากพบลายนิ้วมือใด ๆ แสดงว่ามีฝุ่นและยกออกจากรายการและสแกนผ่านระบบ หากมีการจับคู่ พวกเขาจะสามารถระบุผู้ต้องสงสัยที่ต้องการค้นหาได้
  • ข้อมูลลายนิ้วมือสามารถใช้เพื่อระบุซากศพของบุคคลได้หากพวกเขาเกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมที่ไม่ดี ข้อมูลนี้ยังสามารถใช้เพื่อระบุตัวผู้สูญหาย หรือแม้แต่ผู้ที่มีอาการความจำเสื่อมที่สงสัยว่าจะหลงทาง

แม้ว่าจะไม่มีใครมีลายนิ้วมือเหมือนกัน แต่มีเพียงสามประเภทเท่านั้น บุคคลจะมีลวดลายเป็นวง แบบโค้ง หรือแบบวง การจำแนกประเภทเหล่านี้ช่วยนักสืบเมื่อพยายามจับคู่ภาพพิมพ์กับชื่อ

หากบุคคลไม่มีนิ้ว มีวิธีอื่นในการรับงานพิมพ์จากบุคคล รอยเท้าหรือรอยฝ่ามือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ hipทำงานแบบเดียวกับที่ใช้ข้อมูลลายนิ้วมือ ภาพพิมพ์ใดๆ ในสามภาพนี้จะถูกนำขึ้นศาลหากบุคคลถูกตัดสินว่ามีความผิดทางอาญา

ไม่สำคัญว่าอาชญากรรมจะเกิดขึ้นในประเทศใดเมื่อบุคคลถูกจับกุมและจองสิ่งแรกที่จะทำคือการลายนิ้วมือของบุคคล จากจุดนี้ข้อมูลลายนิ้วมือจะถูกเก็บไว้และสามารถเปรียบเทียบได้ทุกเมื่อ ไม่จำเป็นต้องค้นหาสิ่งที่ตรงกันกับภาพพิมพ์บางภาพที่ถูกยกขึ้นจากที่เกิดเหตุ

มีธุรกิจมากมายในสหรัฐอเมริกาที่กำหนดให้บุคคลต้องพิมพ์นิ้วหัวแม่มือบนเอกสารเครื่องสแกนลายนิ้วมือ zktecoต่างๆ ภาพพิมพ์ดังกล่าวอาจเป็นของกองทัพ เจ้าหน้าที่ของรัฐสำหรับการอนุญาตในส่วนอื่น ๆ ของอาคาร ธนาคารต้องพิมพ์หัวแม่มือก่อนขึ้นเงินเช็ค และแม้แต่บางรัฐก็จำเป็นต้องพิมพ์ใบขับขี่

แม้ว่าข้อมูลลายนิ้วมือสามารถใช้ด้วยเหตุผลหลายประการ แต่โดยปกติแล้วการบังคับใช้กฎหมายหรือนิติวิทยาศาสตร์ที่ต้องการข้อมูลมากที่สุด ไม่ว่าระบบศาลจะถูกท้าทายกี่ครั้งก็ตาม ข้อมูลลายนิ้วมือเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการระบุตัวบุคคล ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง และเชื่อมโยงพวกเขากับอาชญากรรมที่ก่อขึ้น