เคล็ดลับในการเรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

คอร์ดกีต้าร์สร้างเสียงที่แตกต่างจากเครื่องดนตรี หากคุณจริงจังกับการเป็นนักกีตาร์ที่มีประสิทธิภาพและสนุกสนาน คุณจะต้องเชี่ยวชาญทุกคอร์ด

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์มาก ซึ่งจะเป็นประโยชน์เมื่อคุณพยายามเรียนคอร์ดกีตาร์

  • ให้ความสำคัญของคุณมีคอร์ดมากมายที่คุณต้องเรียนรู้เพื่อที่จะเป็นนักกีตาร์ตัวจริง และคุณจะต้องเรียนรู้แต่ละคอร์ด
  • การปฏิบัติจนกว่าคุณจะได้รับแคลลัสนี่คือกฎง่ายๆ สำหรับมือกีต้าร์ที่ใฝ่ฝัน และคุณควรทราบสิ่งนี้ พวกเขาบอกว่าคุณไม่ใช่นักดนตรีตัวจริง จนกว่าคุณจะมีบาดแผลจากสงครามหรือที่เรียกว่าแคลลัสจากการเล่นสาย
  • ทำบทเรียนหากคุณหลงทางไม่ใช่ทุกคนที่จะเก่งได้เท่ากับ Eric Clapton แต่คุณสามารถเป็นนักกีตาร์ที่มีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอนหากคุณลงเรียนอย่างจริงจัง อย่าท้อแท้ถ้าคุณไม่ได้คอร์ดทันทีเพราะมันอาจจะซับซ้อน คุณสามารถขอคำแนะนำจากนักดนตรีมืออาชีพที่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่
  • เรียนรู้คอร์ดออนไลน์ใช่ มีหลักสูตรกีตาร์ออนไลน์ที่คุณสามารถเรียนได้หากคุณไม่มีเงินจ่ายในการเรียนแบบเป็นทางการ หากไม่มีเวลาเรียนแบบเป็นทางการ หลักสูตรทางอินเทอร์เน็ตเหล่านี้สามารถซื้อได้ในราคาที่สมเหตุสมผล ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องออกจากบ้านหรือห้องของคุณสำหรับเรื่องนั้น เพื่อเรียนรู้คอร์ดเพลงง่ายๆ
  • เริ่มต้นด้วยเพลงที่เรียบง่ายวิธีหนึ่งที่ได้ผลมากในการเป็นนักกีตาร์ที่ยอดเยี่ยมคือการเล่นเพลงง่ายๆ ขณะที่คุณเชี่ยวชาญคอร์ด อาจฟังดูงี่เง่า แต่คุณควรพิจารณาเล่นเพลงสุขสันต์วันเกิดของเพลงตัวอักษรบนกีตาร์ของคุณ

วัสดุ

นอกเหนือจากกีตาร์ของคุณ คุณจะต้องมีแผนภูมิคอร์ดเพื่อเรียนรู้ มีแผนภูมิที่มีภาพประกอบเกี่ยวกับวิธีที่คุณควรวางนิ้วบนแต่ละรายการ ซึ่งจะช่วยคุณในการจัดตำแหน่งและการเปลี่ยนภาพ

กีต้าร์มีหลายประเภทและสำหรับกีต้าร์แต่ละตัวก็ยังมีคอร์ดเพลงง่ายๆ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอีกด้วย คุณสามารถเริ่มเรียนรู้ด้วยกีตาร์คลาสสิกและเปลี่ยนไปใช้กีตาร์ประเภทที่ซับซ้อนมากขึ้นได้ทุกเมื่อเมื่อคุณพร้อม

โปรดจำไว้เสมอว่าให้ยึดหลักพื้นฐานเพราะจะทำให้คุณมีสมาธิแม้ว่าคุณจะพยายามเรียนรู้คอร์ดที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่น คอร์ดที่ใช้ในกีตาร์ไฟฟ้าหรือเบส