ความสะดวกสบายเป็นเป้าหมายด้วยวัสดุสิ้นเปลืองของ CPAP

การใช้เครื่องกดอากาศแรงดันบวกแบบต่อเนื่อง หรือที่เรียกว่าเครื่อง CPAP มีประโยชน์มากมายและอุปกรณ์ CPAP ที่มาพร้อมกับเครื่องเหล่านี้จะทำให้เครื่องเหล่านี้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น ลองมาดูกัน ส่วนใหญ่จะใช้เครื่อง CPAP สำหรับผู้ที่มีอาการหยุดหายใจขณะหลับ นี่เป็นภาวะที่การหายใจของคุณหยุดชั่วคราวระหว่างการนอนหลับหรือคุณหายใจตื้นขณะนอนหลับ มันสามารถก่อกวนรูปแบบการนอนหลับของคุณได้มากและทำให้คุณเหนื่อยตลอดทั้งวันจากการถูกขัดจังหวะหรือขาดการนอนหลับลึก หากคุณใช้เตียงร่วมกับผู้อื่นเป็นประจำ

บุคคลนั้นก็อาจนอนหลับไม่สนิทเนื่องจากภาวะหยุดหายใจ

ขณะนอนหลับของคุณ โดยปกติหลังจากหยุดหายใจชั่วคราว คุณจะส่งเสียงกรนดังๆ เพื่อสูดลมหายใจ ซึ่งจะรบกวนการนอนของคุณและคู่นอนของคุณ เครื่องเหล่านี้ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเพิ่มแรงดันอากาศไปที่คอเพื่อไม่ให้ยุบลงเมื่อคุณหายใจขณะหลับ พวกเขามีรูปแบบการหายใจเป็นจังหวะมากขึ้นซึ่งส่งผลให้นอนหลับได้ดีขึ้นสำหรับคุณและคู่นอนของคุณ สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ คุณจะต้องมีใบสั่งยาจากแพทย์เพื่อซื้อเครื่อง CPAP

เมื่อคุณมีเครื่อง CPAP แล้ว มีอุปกรณ์ CPAP หลายอย่างที่คุณต้องการพิจารณาด้วยเหตุผลหลายประการ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณใช้งานเครื่อง CPAP ได้สะดวกยิ่งขึ้น พวกเขายังสามารถทำงานเพื่อให้เครื่องของคุณทำงานได้ดีและรักษาความสะอาดได้ ต่อไปนี้คืออุปกรณ์บางอย่างที่คุณอาจต้องการพิจารณา มาสก์เป็นส่วนสำคัญของเครื่อง CPAP ของคุณ มีมาสก์หลายประเภทให้คุณเลือก และคุณอาจต้องลองใช้สองสามแบบเพื่อตัดสินใจว่าคุณสะดวกใช้แบบใดมากที่สุด

CPAP มีผ้าปิดจมูกแบบมีและไม่มีหมวก

สิ่งเหล่านี้ยึดติดกับบริเวณจมูกของคุณเพื่อให้ความกดอากาศที่คุณต้องการ หากคุณซื้อผ้าปิดจมูกที่ไม่มีอุปกรณ์สวมศีรษะ คุณจะต้องซื้ออุปกรณ์สวมศีรษะแยกต่างหากเพื่อยึดผ้าปิดจมูกให้เข้าที่ มาสก์แบบเต็มหน้าครอบคลุมทั่วทั้งใบหน้า แม้กระทั่งดวงตาของคุณและให้กระแสลมไปยังจมูกและปากของคุณ สิ่งเหล่านี้ก็ถูกยึดไว้กับหมวกด้วย หากคุณมีเครื่องสวมศีรษะอยู่แล้ว คุณสามารถซื้อหน้ากากแบบไม่มีหมวกได้ สุดท้ายมีหน้ากากสำหรับช่องปากที่ปิดปากของคุณเพื่อให้ความดันอากาศทางปากของคุณ สิ่งเหล่านี้ก็ใช้อุปกรณ์สวมศีรษะเพื่ออยู่ต่อไป

เครื่องทำความชื้นเป็นอีกหนึ่งแหล่งจ่าย CPAP ราคาที่คุณอาจต้องการพิจารณา เครื่องทำความชื้นใช้เพื่อลดความแห้งกร้านและการระคายเคืองผิวหนังเมื่อใช้เครื่อง CPAP ของคุณ คุณสามารถซื้อเครื่องทำความชื้นที่รวมเข้ากับเครื่อง CPAP ของคุณได้โดยตรง เครื่องทำความชื้นในตัวผลิตขึ้นเพื่อให้พอดีกับเครื่องบางรุ่น ตัวเลือกที่สองในเครื่องทำความชื้นคือเครื่องทำความชื้นแบบสแตนด์อโลนที่ยึดติดกับเครื่อง CPAP ที่หลากหลายมากขึ้นผ่านท่อ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.medchoice.co.th/โปรดระวัง-การทำความสะอา/