สอน excel วิธีสร้างใบแจ้งหนี้โดยใช้ Excel

สอน excel Microsoft Excel 2010 เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีค่าที่สุดของ Microsoft อย่างปฏิเสธไม่ได้ เป็นแอปพลิเคชั่นสเปรดชีตเชิงพาณิชย์ที่ใช้สำหรับการคำนวณตารางเดือยเครื่องมือสร้างกราฟและซอฟต์แวร์การเขียนโปรแกรมแมโครที่รู้จักกันในชื่อ Visual Basic สำหรับแอปพลิเคชัน มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในโลกธุรกิจและเป็นประโยชน์อย่างมากต่อนักสถิตินักบัญชีนักพยากรณ์หรือเจ้าหน้าที่ด้านลอจิสติกส์ผู้ดูแลบัญชีและแม้แต่นักเรียน น่าเสียดายที่มีรายงานจำนวนมากเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อโปรแกรมนี้ขัดข้องเนื่องจากผู้ใช้พยายามโหลดหรือออกจากแอปพลิเคชัน นี่คือสาเหตุที่แตกต่างกันและอาจเนื่องมาจากการตั้งค่าคอมพิวเตอร์ของคุณหรือระบบของคุณไม่สามารถอ่านโปรแกรมได้อย่างถูกต้องMicrosoft Excel เป็นโปรแกรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อทำการคำนวณอัตโนมัติ ด้วยการเขียนโค้ดอย่างง่าย ๆ ซึ่งเรียกว่าฟังก์ชั่นคุณสามารถตั้งโปรแกรม Excel ให้คูณเพิ่มและลบข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้ Microsoft Excel เป็นเครื่องมือในอุดมคติสำหรับการทำใบแจ้งหนี้ เมื่อข้อมูลเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์จะถูกแก้ไขโดยอัตโนมัติ

คำแนะนำจากการสอน excel

ขั้นตอนที่ 1 สร้างหัวเรื่อง ในแถวที่ 1 ป้อนส่วนหัวสำหรับทุกองค์ประกอบในใบแจ้งหนี้ของคุณ ส่วนหัวอื่น ๆ อาจรวมถึงผลิตภัณฑ์ วันที่ ปริมาณ ราคา ยอดรวมผลิตภัณฑ์และส่วนลด

ขั้นตอนที่ 2 จัดเรียงเซลล์ เซลล์ที่มีข้อความจะต้องจัดรูปแบบ แต่คุณต้องจัดรูปแบบเซลล์ที่มีวันที่และสกุลเงิน หากต้องการจัดเรียงเซลล์ให้คลิกที่เซลล์และเลือก จัดรูปแบบเซลล์ สำหรับส่วนวันที่เลือก วันที่ จากกล่องหมวดหมู่ จากนั้นเลือกประเภทที่ต้องการ สำหรับเซลล์สกุลเงินเลือก สกุลเงิน จากกล่องหมวดหมู่

ขั้นตอนที่ 3 ป้อนข้อมูล ใส่ข้อมูลสำหรับทุกรายการที่ซื้อ หากคุณยังไม่มีข้อมูลคุณอาจต้องการใส่ข้อมูลสองสามแถวเพื่อให้คุณเห็นว่าใบแจ้งหนี้จะปรากฏอย่างไร

ขั้นตอนที่ 4 ใส่สูตรผลรวมย่อยของผลิตภัณฑ์ หากต้องการทราบผลรวมย่อยของแต่ละผลิตภัณฑ์ให้เลือกเซลล์ที่มีผลรวมย่อย ในแถบสูตรพิมพ์ = sum ( และเลือกเซลล์ที่สร้างผลรวมย่อยเช่นราคาส่วนลดและปริมาณจากนั้นกดปุ่ม Enter เพื่อปิดสูตร

ขั้นตอนที่ 5 สร้างเซลล์ทั้งหมด ในแถวที่คุณชอบผลรวมย่อยของใบแจ้งหนี้เลือกเซลล์ทั้งหมดในแถวนั้นที่เป็นส่วนหัวของเซลล์ผลรวมย่อย คลิกและเลือก จัดรูปแบบเซลล์ เลือกแท็บ การจัดแนว และเลือก ผสานเซลล์ จาก การควบคุมข้อความ เลือกขวา จากช่อง จัดแนวนอน ป้อน ผลรวมย่อย ในเซลล์ ข้ามขั้นตอนนี้เพื่อสร้างเซลล์สำหรับยอดรวมและภาษี

สอน excel ขั้นตอนที่ 6 ใส่สูตรใบแจ้งหนี้ เลือกส่วนผลรวมย่อยใบแจ้งหนี้ พิมพ์ = ผลรวม ( และเลือกส่วนทั้งหมดในส่วนผลรวมย่อยผลิตภัณฑ์กดปุ่ม Enter เพื่อปิดสูตรเลือกส่วนภาษีพิมพ์ = [เซลล์ผลรวมย่อยใบแจ้งหนี้]  [เปอร์เซ็นต์ภาษี] ปุ่ม Enter เพื่อปิดสูตรเลือกเซลล์รวม Type = sum ( และเลือกเซลล์ Taxes และ Subtotal กดปุ่ม Enter เพื่อปิดสูตร